Gã chồng chỉ ở nhà trông con, kinh tế có vợ lo…buôn ma túy

(PLVN) - Nguyễn Như Long khai nhiệm vụ chỉ ở nhà trông con, đưa con đi học, còn chuyện kinh tế có vợ lo. Nhưng sau đó, Long bị bắt vì đi giao ma túy. 
Bị cáo Long và Thuận hầu tòa
Bị cáo Long và Thuận hầu tòa

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Như Long (57 tuổi, trú xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) và Hoàng Nghĩa Thuận (36 tuổi, trú xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Do nghiện ngập nên khoảng tháng 3/2020, Thuận đến ở và làm thuê cho Long để được sử dụng ma túy. 

Ngày 27/5/2020, Long nhận lời mua hộ cho 1 người phụ nữ tên Dần (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) 1 bánh heroin và 3 gói hồng phiến để bán lại cho thợ đi tàu biển.

Long sau đó gọi điện cho một người đàn ông dân tộc Mông tên Hờ, đặt mua 1 bánh heroin giá 80 triệu đồng và 3 gói hồng phiến giá 6 triệu đồng. 

Chiều 29/5, Hờ đưa ma túy đến cất giấu dưới gốc cây mít trước cổng nhà Long rồi báo cho Long biết. Long gọi điện cho Dần đến nhà mình để trả tiền cho Hờ. 

Sau khi nhận ma túy, Dần thuê Long đưa “hàng” xuống huyện Quỳnh Lưu sẽ trả 7 triệu đồng tiền công. Long đồng ý nên tối hôm đó rủ Thuận đi cùng.

Long bỏ ma túy vào áo khoác rồi điều khiển xe ô tô đi trước, Thuận đi xe máy theo sau. Khi đến khu vực chợ Chiều, thị trấn Quỳ Hợp, Long để ô tô lại rồi lấy xe máy của Thuận đi xuống ngã ba Tuần, thuộc xã Quỳnh Châu (huyện Quỳnh Lưu).

Long rẽ vào khu đường tàu cắt ngang để giao ma túy cho Dần. Tại đây, Long giấu ma túy ở đống gỗ gần đó còn hồng phiến thì bỏ trong túi áo để chờ Dần đến trả tiền công. 

Khi Long và Thuận đang chuẩn bị giao ma túy cho Dần để nhận tiền công thì bị công an kiểm tra, phát hiện thu giữ 1 bánh heroin có khối lượng 331 gam và 3 gói hồng phiến có khối lượng 57 gam. Người đàn bà tên Dần chạy thoát. Ngày 30/5, Hoàng Nghĩa Thuận đến cơ quan công an đầu thú.

Được biết, bị cáo Long có 4 người vợ. Người vợ hiện tại của bị cáo cho hay do làm nghề lái xe ô tô, hàng ngày cứ 2,3h sáng đã dậy đi làm nên không biết hành vi phạm tội của chồng. 

Bị cáo Long khai công việc hàng ngày của mình chủ yếu trông con, chở con đi học. Kinh tế trong gia đình chủ yếu do vợ đảm nhận. Bị cáo Thuận khai vì nghiện ma túy nên đến ở và làm thuê việc lặt vặt cho Long. Khi được Long rủ đi giao ma túy đã đồng ý.

Xem xét vai trò của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Như Long 18 năm tù, bị cáo Hoàng Nghĩa Thuận 11 năm tù cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy./.

Đọc thêm