Gia cảnh éo le của nữ lao công bị sát hại bằng gạch ở Cầu Giấy

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nữ lao công bị nam thanh niên dùng gạch sát hại tử vong ở Cầu Giấy có hoàn cảnh éo le khi nhà nghèo, cha mẹ già, chị gái tàn tật...

Sáng 5/4, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nữ công nhân bị tấn công bằng gạch dẫn đến tử vong cho gia đình đưa về mai táng.

Nạn nhân được xác định là chị Vũ Thị Hà (SN 1978, tổ 2, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm). Gia đình nạn nhân cho biết, sẽ đưa chị Hà về an táng ở nghĩa trang ở địa phương.

Theo ghi nhận, sáng cùng ngày (5/4), rất đông các đồng nghiệp và người thân cùng các đoàn thể đang có mặt để làm các thủ tục hậu sự cho nạn nhân. Chia sẻ với chúng tôi, đồng nghiệp của nạn nhân cho hay, khi nghe sự việc xảy ra, bất cứ ai cũng bàng hoàng.

Theo người đồng nghiệp này, hàng ngày chị Hà vẫn thực hiện công việc thu dọn rác trên tuyến thuộc địa bàn phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Tuy đã 44 tuổi nhưng chị Hà chưa xây dựng gia đình, có lẽ vì cuộc sống khó khăn mà chị Hà lại là trụ cột của gia đình.

"Cách đây vài năm, chị gái của Hà bị tai nạn nên đã tàn tật, đứa con gái của người chị gái này cũng không được nhanh nhẹn và được Hà hàng ngày cho đi làm cùng với dì, rồi dì cũng phải nuôi thêm đứa cháu này. Bây giờ dì Hà mất đi, đứa cháu này chưa biết tương lai sẽ ra sao", một nữ đồng nghiệp chia sẻ và cho biết, nạn nhân không chỉ nuôi đứa cháu mà còn chăm lo cho bố mẹ già vì các anh chị em cũng không mấy khá giả.

Gia cảnh éo le của nữ lao công bị sát hại bằng gạch ở Cầu Giấy 2

Đối tượng Lê Như Toàn và hiện trường sát hại chị Hà trên địa bàn quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

Một người hàng xóm của chị Hà cho biết, chị Hà rất nhanh nhẹn, vui tính và hiền lành. Tất cả mọi công việc ở gia đình chị Hà đều lo toan, chị mất đi thì cha mẹ già thêm gánh nặng.

"Ngày nào chị Hà cũng đi làm rồi đáo qua nhà để lo cơm nước cho hai ông bà. Sau sự việc xảy ra hai bố mẹ chị khóc ngất, cả đêm không ngủ chỉ nhắc đến con, mọi người phải tập trung chăm sóc sức khỏe cho ông bà", một người hàng xóm cho hay.

Trước đó, khoảng 21h tối 4/4, Công an quận Cầu Giấy nhận được tin báo chị Vũ Thúy Hà (SN 1978; trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là nhân viên Công ty CP Môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên đang đẩy xe chở rác trên đường Cầu Giấy hướng về đường Xuân Thủy thì bất ngờ bị một đối tượng nam dùng gạch đập nhiều lần vào đầu, khiến chị Hà bị tử vong tại chỗ.

Tiếp nhận tin báo, các lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, truy tìm hung thủ. Chỉ chưa đầy 1 giờ sau, Công an đã bắt giữ được hung thủ gây án khi đối tượng đang lẩn trốn trong khu đô thị làng quốc tế Thăng Long (Dịch Vọng, Cầu Giấy).

Danh tính đối tượng được làm rõ là Lê Như Toàn (SN 1991, HKTT tổ 17, phường Trung Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình). Kết quả điều tra bước đầu xác định, Lê Như Toàn là đối tượng không nghề nghiệp, bản thân có tiền sử bệnh tâm thần.

Khoảng 20h45 tối 4/4, khi Toàn đang đi bộ trên vỉa hè theo hướng từ đường Cầu Giấy về đường Xuân Thủy thì nảy sinh... ý định giết người. Đối tượng đã nhặt 1 viên gạch loại gạch lát vỉa hè trên đường và đi lại gần sát phía sau chị Vũ Thúy Hà đang đẩy xe chở rác trên đường Cầu Giấy tại khu vực phía trước tòa nhà Discovery Complex.

Toàn dùng hai tay cầm viên gạch bất ngờ đập mạnh từ phía sau vào đầu chị Hà khiến chị Hà ngã gục úp mặt xuống đường. Sau đó, Toàn tiếp tục đập liên tiếp vào vùng đầu chị Hà cho đến khi chị Hà nằm bất động thì đối tượng Toàn bỏ chạy về đường Xuân Thủy.

Đọc thêm