Gia Lai trao chứng nhận đầu tư cho nhiều dự án công nghệ, đô thị, du lịch

(PLVN) - Trong khuôn khổ sự kiện Trình diễn và Kết nối cung - cầu công nghệ (Techdemo) 2019 tại TP Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai đã trao chứng nhận đầu tư, biên bản ghi nhớ và cam kết đầu tư cho nhiều dự án quy mô lớn.
Lễ khai mạc sự kiện Techdemo 2019
Lễ khai mạc sự kiện Techdemo 2019

Với chủ đề "Kết nối công nghệ, bắt nhịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0", Techdemo 2019 diễn ra từ 24 - 26/11 tại Gia Lai. Sự kiện thu hút gần 500 gian trưng bày, trình diễn công nghệ; 120 gian trưng bày sản phẩm đặc thù của tỉnh; 180 gian trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp, khu tư vấn công nghệ cải tiến kỹ thuật và các chương trình kết nối tọa đàm chuyên sâu giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Gia Lai nhằm thu hút các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao việc tổ chức Techdemo 2019 tại Gia Lai thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên, nơi có vị trí chiến lược quan trọng đối với cả nước.

TechDemo 2019 tập trung giải quyết các vấn đề thực tiễn hoạt động trong giai đoạn mới để đánh thức tiềm năng doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên nói chung và cả nước nói riêng, đưa Gia Lai trở thành thủ phủ mới của ngành công nghiệp năng lượng tái tạo.

BTC trao Giấy chứng nhận đầu tư, bản ghi nhớ đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh Gia Lai
BTC trao Giấy chứng nhận đầu tư, bản ghi nhớ đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh Gia Lai 

Cũng tại sự kiện, trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, UBND tỉnh Gia Lai đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 5 dự án thuộc các lĩnh vực công nghệ, đô thị, du lịch với tổng số vốn đầu tư 2.430 tỷ đồng, 6 dự án đăng ký ghi nhớ với tổng số vốn đầu tư lên tới 17.500 tỷ đồng.

Trong đó, Tập đoàn FLC gây chú ý khi nhận chứng nhận đầu tư cho dự án Tổ hợp khách sạn, nhà phố thương mại nằm tại trung tâm thành phố Pleiku với tổng vốn đầu tư trên 760 tỷ đồng. Một dự án khác được FLC và UBND tỉnh Gia Lai ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư là dự án Khu du lịch văn hóa Cao Nguyên Đồi thông kết hợp đô thị sinh thái quy mô 128 ha nằm trên ranh giới huyện Ia Grai và thành phố Pleiku…

Phối cảnh dự án Tổ hợp khách sạn và nhà phố thương mại FLC HillTop Gia Lai do Tập đoàn FLC nghiên cứu đầu tư ở Gia Lai
Phối cảnh dự án Tổ hợp khách sạn và nhà phố thương mại FLC HillTop Gia Lai do Tập đoàn FLC nghiên cứu đầu tư ở Gia Lai 

Những năm gần đây, Gia Lai là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhanh và toàn diện nhất khu vực Tây Nguyên. Lợi thế sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, nhiều cảnh quan nổi tiếng và kho tàng văn hóa sử thi đặc sắc, Gia Lai đã và đang trở thành điểm đến mới của nhiều doanh nghiệp lớn, trong đó có FLC.

Với nhiều dự án quy mô lớn đang được nghiên cứu đầu tư và triển khai đồng bộ, Tập đoàn FLC kỳ vọng các dự án khi đi vào hoạt động sẽ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng, giải trí của cư dân và du khách, qua đó góp phần cải thiện diện mạo hạ tầng đô thị, dịch vụ, du lịch của Gia Lai, đưa nơi đây không chỉ trở thành nơi đáng sống mà còn là điểm đến mới hấp dẫn du khách khi đến với Tây Nguyên.

Đọc thêm