Giao lưu cầu lông gây quỹ hỗ trợ đồng bào miền Trung

(PLVN) - Ngày 18/10, Nhà thi đấu Thanh Phong (thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu) phối hợp với Câu lạc bộ Cầu lông Bình Minh tổ chức chương trình giao lưu gây quỹ hỗ trợ đồng bào miền Trung lũ lụt. 

Đại diện 9 Câu lạc bộ cầu lông trong và ngoài tỉnh, với trên 100 vận động viên tham gia.

Trong quá trình giao lưu, tất cả vận động viên đều phấn khởi bởi vừa được thỏa sức đam mê đối với môn thể thao yêu thích của mình, vừa làm được việc nghĩa là đóng góp kinh phí giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua mất mát đau thương trong đợt mưa lũ lần này.

Trong buổi hoạt động giao lưu gây quỹ đóng góp, cùng nhau hướng về Miền Trung ruột thịt.
 Trong buổi hoạt động giao lưu gây quỹ đóng góp, cùng nhau hướng về Miền Trung ruột thịt.

Anh Lê Thanh Phong – Chủ Nhà thi đấu Thanh phong ở thị trấn Gành Hào (Đông Hải, Bạc Liêu) chỉa sẻ: "Những ngày qua, theo dõi các chương trình thời sự và báo chí trên internet, tôi và các thành viên Câu lạc bộ Cầu lông Bình Minh rất xúc động trước những mất mát, đau thương mà đồng bào ở miền Trung phải gánh chịu. Vì thế, tôi và các thành viên trong Câu lạc bộ Cầu lông Bình Minh đã thống nhất xây dựng chương trình giao lưu và chủ động liên hệ với các Câu lạc bộ khác trong tỉnh, tạo cầu nối liên kết mời thêm một số Câu lạc bộ ngoài tỉnh để cùng tham gia chương trình giao lưu nhằm huy động kinh phí đóng góp, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, cùng nhau hướng về miền Trung ruột thịt". 

Đại diện Câu lạc bộ Cầu lông 448 ở Sóc Trăng trao tiền và nhận hoa từ Ban tổ chức.
Đại diện Câu lạc bộ Cầu lông 448 ở Sóc Trăng trao tiền và nhận hoa từ Ban tổ chức.

Từ những thiệt hại to lớn đó, tất cả vận động viên tham gia đợt giao lưu lần này bày tỏ sự đồng cảm của mình, mong muốn đợt mưa lũ sẽ sớm chất dứt, mang lại cuộc sống bình thường cho bà con Nhân dân ở miền Trung và Tây Nguyên. Đồng thời, xuất phát từ tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hơn 100 vận động viên và các mạnh thường quân trong huyện trực tiếp đóng góp kinh phí với tổng số tiền là 247 triệu 350 ngàn đồng,

Chương trình dự kiến tiếp tục thực hiện huy động thông qua số tài khoản của Câu lạc bộ Cầu lông Bình Minh đến ngày 20/10 thì kết thúc và sẽ thành lập đoàn đến miền Trung để liên hệ chính quyền địa phương, trực tiếp trao tặng toàn bộ số tiền nhận được cho các vùng hoặc hộ dân bị thiệt hại nặng ở các tỉnh như: Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và một số địa phương khác. 

Anh Trà Đắc Lực – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cầu lông 448 ở thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) cho biết: “Đây là chương trình có nhiều ý nghĩa thiết thực, khơi gợi được tinh thần đoàn kết dân tộc nên chúng tôi sẳn sàng tham gia ủng hộ và chúng tôi cũng rất vui khi được tham gia chương trình này”.

Mạnh thường quân nhận hoa từ ban tổ chức.
Mạnh thường quân nhận hoa từ ban tổ chức. 

Chương trình giao lưu gây quỹ hỗ trợ đồng bào miền Trung lũ lụt của Nhà thi đấu Thanh Phong và Câu lạc bộ Cầu lông Bình Minh ở huyện Đông Hải (Bạc Liêu) là việc làm rất có ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đồng bào khi khó khăn, hoạn nạn. 

Đọc thêm