Hà Nam cho trẻ mầm non, học sinh Tiểu học, THCS nghỉ đến hết tháng 3

(PLVN) - Chiều 13/3, UBND tỉnh Hà Nam đã ra công văn số 623 về việc điều chỉnh thời gian nghỉ học của trẻ em, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.
Hà Nam cho trẻ mầm non, học sinh Tiểu học, THCS nghỉ đến hết tháng 3

Theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục cho học sinh nghỉ học do dịch bệnh Covid -19 đang có những diễn biến phức tạp, UBND tỉnh quyết định cho trẻ mầm non, học sinh Tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 29/3 để phòng dịch bệnh Covid-19. Học sinh THPT, học viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, các trường Cao đẳng, Trung cấp của tỉnh tiếp tục đi học.

UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các ngành Y tế, UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các cơ sở giáo dục, nhất là những đơn vị có học sinh đi học tăng cường, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 cho học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường một cách khả thi,hiệu quả.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnhHà Nam chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid -19. Tuy nhiên, theo đánh giá của các cơ quan chức năng, diễn biến của dịch bệnh đang rất phức tạp. Hà Nam đã có 40 ca nghi ngờ bệnh được khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính. 582 người đã và đang thực hiện cách ly, trong đó có 387 người cách ly đã qua 14 ngày tại cộng đồng và các cơ sở y tế. Hiện còn 195 người đang thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú, các cơ sở y tế.

Đọc thêm