Hà Nam lấy mẫu xét nghiệm 55 người từng đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nam vừa hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm 55 người trên địa bàn tỉnh từng đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) từ ngày 14/4 đến 4/5.
CDC Hà Nam lấy mẫu xét nghiệm người đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cơ sở Kim Chung để tầm soát dịch Covid-19.
CDC Hà Nam lấy mẫu xét nghiệm người đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cơ sở Kim Chung để tầm soát dịch Covid-19.

Những trường hợp này sinh sống rải rác ở khắp các địa phương trong tỉnh. Cùng với việc lấy mẫu, cán bộ y tế cũng hướng dẫn các công dân cách ly tại nhà. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đang khẩn trương thực hiện các mẫu xét nghiệm này.   

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) đang là ổ dịch lớn nhất của cả nước khi phát hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2. Việc xác định những người từng đến địa điểm này trong thời gian gần đây và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn cách ly y tế sẽ giúp phát hiện kịp thời những trường hợp bị nhiễm bệnh, khống chế sự lây lan của ổ dịch này.

Tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trong thời gian từ ngày 14/4/2021 đến ngày 04/5/2021 cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn theo dõi sức khỏe và hỗ trợ y tế.

Đến 12h ngày 6/5 đã ghi nhận 42 ca dương tính với Covid-19 ổ dịch này, trong đó có 33 ca tại 14 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Đọc thêm