Hà Tĩnh: Ngỡ ngàng trước những khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu

(PLO) - Từ phong trao xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu nông thôn mới nhiều miền quê ở Hà Tĩnh đã trở thành những địa danh được mệnh danh là những "điểm đáng sống" trong khu vực cũng như toàn quốc.
Các đại biểu toàn quốc được nhân dân Hà Tĩnh chia sẽ kinh nghiệm làm vườn mẫu
Các đại biểu toàn quốc được nhân dân Hà Tĩnh chia sẽ kinh nghiệm làm vườn mẫu

Trong khuôn khổ chương trình "Hội nghị toàn quốc triển khai xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu" do tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ NN&PTNT tổ chức, diễn ra từ  ngày 14 -15/4, các đoàn đại biểu các bộ, ngành, địa phương trong cả nước đã đi tham quan những khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đại biểu các bộ ngành, địa phương được chia làm nhiều đoàn đi tham quan các địa điểm nổi của tỉnh Hà Tĩnh như: Trung tâm phát triển Hương Bình, Khu dân cư kiểu mẫu xã Hương Trà (huyện Hương Khê), Khu dân cư kiểu mẫu thôn Phong Giang (huyện Nghi Xuân); Khu dân cư kiểu mẫu xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc)....

Tại các điểm đến thăm, đại biểu toàn quốc đã được chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh chia sẻ  những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo của Hà Tĩnh trong xây dựng NTM. Trong đó, nhấn mạnh Hà Tĩnh đặc biệt ưu tiên cho việc nâng cao đời sống vật chất của nhân dân, không chạy đua theo thành tích, hướng đến phát triển bền vững, gắn xây dựng NTM với bảo vệ môi trường và văn hóa...

Các đại biểu, cán bộ ngành Trung ương đánh giá đã cao kết quả xây dựng NTM của tỉnh Hà Tĩnh thời gian qua, đặc biệt là việc xây dựng thành công tiêu chí số 20 – khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu. Những kết quả ấn tượng của Hà Tĩnh trong xây dựng NTM thể hiện rõ sự sáng tạo, linh hoạt trong cách thức lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền cũng như sự đồng thuận, cống hiến vì lợi ích chung của người dân.

Đại biểu các bộ, ngành trung ương và các tỉnh, thành cho rằng, lấy người dân làm trung tâm, chương trình MTQG xây dựng NTM ở Hà Tĩnh đã tạo ra nhiều giá trị, góp phần thiết thực nâng cao đời sống vật chất - tinh thần của người dân và tạo diện mạo khang trang, hiện đại cho hạ tầng nông thôn. Đây là kinh nghiệm quý báu để các tỉnh, thành học hỏi trong quá trình xây dựng NTM.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV báo PLVN ghi lại trong sáng 14/4.

Đoàn đại biểu toàn quốc tham quan các vườn mẫu tại Hà Tĩnh
Đoàn đại biểu toàn quốc tham quan các vườn mẫu tại Hà Tĩnh
 
Những vườn mẫu đẹp ngỡ ngàng ở Hà Tĩnh
Những vườn mẫu đẹp ngỡ ngàng ở Hà Tĩnh

 
 
 
Người dân phấn khởi trước chương trình xây dựng nông thôn mới
Người dân phấn khởi trước chương trình xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm