Hải Dương cho học sinh nghỉ tiếp đến 16/2

(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của tình hình viêm phổi cấp do chủng mới của nCoV gây ra, UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản chấp thuận đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương cho phép các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến trung học phổ thông, trung tâm ngoại ngữ… tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2 và bố trí học bù vào thời gian thích hợp.
Học sinh tiếp tục được nghỉ học
Học sinh tiếp tục được nghỉ học

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương giao Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống trong toàn tỉnh tiếp tục cho học sinh nghỉ học; đồng thời tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Học sinh trên địa bàn tỉnh Hải Dương tiếp tục được nghỉ học đến ngày 16/2.
 Học sinh trên địa bàn tỉnh Hải Dương tiếp tục được nghỉ học đến ngày 16/2.

Trước đó, vào ngày 3/2/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái đã có văn bản hỏa tốc số 269/UBND-VP về việc cho phép học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

UBND tỉnh Hải Dương đồng ý cho phép học sinh từ bậc mầm non đến trung học phổ thông trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 4/2 đến hết ngày mùng 9/2/2020 và bố trí học bù vào thời gian thích hợp sau.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, hiện toàn tỉnh có 877 người Trung Quốc được theo dõi sức khỏe chưa qua 14 ngày kể từ khi nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam.

Trường lớp được phun thuốc để phòng chống dịch virus Corona.
 Trường lớp được phun thuốc để phòng chống dịch virus Corona.

Hiện những người này sức khỏe bình thường, không có các dấu hiệu sốt, ho. Trong ngày 6/2 đã có một trường hợp qua 14 ngày không có biểu hiện sốt nên không phải theo dõi sức khỏe.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã rà soát, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca nghi mắc cách ly đặc biệt vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương ngày 6/2. Đơn vị đã tiến hành phun khử trùng bằng cloramin B nồng độ 0.5% tại khu vực bệnh nhân ở, làm việc và các khu vực xung quanh; phun thuốc xử lý môi trường định kỳ mỗi ngày 2 lần tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh.

Đọc thêm