Hải Dương nâng hỗ trợ tiền ăn lên 80.000 đồng/ngày cho mỗi người cách ly

(PLVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái hôm nay ban hành Quyết định về việc nâng mức hỗ trợ tiền ăn cho người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế do dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Hải Dương nâng hỗ trợ tiền ăn lên 80.000 đồng/ngày cho mỗi người cách ly

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương quyết định nâng hỗ trợ tiền ăn cho người trong thời gian cách ly y tế do dịch Covid 19 tại cơ sở khám, chữa bệnh hoặc tại cơ sở, địa điểm khác (không áp dụng đối với hình thức cách ly tại nhà, nơi cư trú, khách sạn, resort, doanh nghiệp) trên địa bàn tỉnh, với mức ăn trị giá 80.000 đồng/ngày (đã bao gồm mức ăn 40.000 đồng/người/ngày đối với người thuộc hộ nghèo). Thời gian thực hiện từ ngày 2/2.

Mức hỗ trợ trên không áp dụng đối với đối tượng cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh quản lý, giám sát do đối tượng này đã được Bộ Quốc phòng đảm bảo chế độ theo quy định.

Hải Dương hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày cho người cách ly y tế do dịch Covid 19.
 Hải Dương hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày cho người cách ly y tế do dịch Covid 19.

Kinh phí thực hiện được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước theo quy định, từ nguồn viện trợ, tài trợ, hỗ trợ của tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước, các nguồn vốn hợp pháp khác.

UBND tỉnh Hải Dương cũng giao Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở cách ly, cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện lập báo cáo tổng hợp kinh phí đã chi theo chế độ cho người cách ly y tế, chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid 19; chịu trách nhiệm tổng hợp, rà soát, kiểm tra đảm bảo các chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid 19 quy định tại Nghị quyết số 37/NQ-CP ngày 29.3.2020 của Chính phủ; phối hợp với Sở Tài chính bảo đảm kinh phí theo đúng quy định.

Sở Tài chính có trách nhiệm tổng hợp, tham mưu trình UBND tỉnh bố trí kinh phí từ các nguồn bảo đảm thực hiện chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid 19; hướng dẫn, thẩm tra, quyết toán nguồn kinh phí thực hiện chế độ theo đúng quy định.

Trước đó, trong đợt dịch Covid 19 này, UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục hỗ trợ tiền ăn cho người phải thực hiện cách ly y tế do dịch Covid 19.

Cụ thể, người cách ly tại cơ sở khám chữa bệnh hoặc tại cơ sở, địa điểm khác (không áp dụng đối với hình thức cách ly tại nhà, nơi lưu trú, khách sạn, resort, doanh nghiệp) trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ bằng suất ăn trị giá 50.000 đồng/người/ngày (đã bao gồm mức ăn 40.000 đồng/người/ngày đối với người thuộc hộ nghèo). Mức hỗ trợ trên không áp dụng đối với đối tượng cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh quản lý, giám sát.

Thư ngỏ của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ người dân Hải Dương.
 Thư ngỏ của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ người dân Hải Dương.

Ngoài việc nâng mức hỗ trợ tiền ăn cho người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái đã có Thư ngỏ gửi đến các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, tham gia ủng hộ tinh thần và vật chất cho công tác phòng, chống dịch Covid 19 của tỉnh; góp phần cùng cả hệ thống chính trị và toàn thể xã hội quyết tâm chiến thắng dịch bệnh Covid 19.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, tình hình dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh đang có diễn biến hết sức phức tạp. Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã phát sinh trên 200 ca bệnh tại 7/12 huyện, thị xã, thành phố và tiềm ẩn nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng đề nghị các doanh nghiệp vừa chống dịch vừa chăm lo, đảm bảo Tết cho người lao động.
 Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng đề nghị các doanh nghiệp vừa chống dịch vừa chăm lo, đảm bảo Tết cho người lao động.

Các cấp uỷ, đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân trong tỉnh đang tích cực vào cuộc với quyết tâm kiểm soát và dập dịch trong thời gian sớm nhất. Vì vậy, hơn lúc nào hết, UBND tỉnh đề nghị tất cả các doanh nghiệp trên toàn tỉnh phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh với quyết tâm: “mỗi doanh nghiệp phải trở thành một pháo đài phòng, chống dịch; thực hiện ký cam kết và tuyết đối không để lây lan dịch bệnh Covid 19 trong doanh nghiệp”. Đồng thời, cùng với các cấp uỷ đảng, chính quyền, các doanh nghiệp phải tích cực chăm lo Tết cho công nhân lao động, đặc biệt là những công nhân lao động ở tỉnh ngoài không thể về quê ăn Tết.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm sẽ gửi về tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hải Dương theo số tài khoản 0341000083581 – tại ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương, chi nhánh Hải Dương hoặc trao tại văn phòng cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hải Dương, địa chỉ số 4, Phạm Sư Mệnh, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương. 

Đọc thêm