Hải Dương: Tình hình tai nạn giao thông vẫn tăng cao

(PLVN) - Báo cáo kết quả công tác bảo vệ an ninh trật tự năm 2019 cùng phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2020 tại Kỳ họp thứ 12 Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương khóa XVI (nhiệm kỳ 2016 – 2021), Đại tá Lê Ngọc Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết năm 2019, tình hình tai nạn giao thông tăng cao. Toàn tỉnh xảy ra 202 vụ tai nạn giao thông, làm 189 người chết, 93 người bị thương…

Sáng 11/12, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Hải Dương khóa XVI (nhiệm kỳ 2016 – 2021) đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 12 tại Hội trường HĐND và UBND tỉnh. Kỳ họp diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 11 – 13/12/2019. Nhiều nội dung quan trọng được xem xét, thảo luận và quyết định tại kỳ họp này.

Khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đarg, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương cho biết, năm 2019, trong bối cảnh chung còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là sự ảnh hưởng của dịch tả lợn chấu Phi đã có tác động trực tiếp đến quá trình sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân lẫn các doanh nghiệp.

Cùng với nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng khác phát sinh như sắp xếp, sáp nhập các thôn, khu dân cư, các xã, phường… nhưng sự chủ động, quyết tâm cao, người dân và các doanh nghiệp vẫn luôn cố gắng phấn đấu và tích cực tham gia vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội. Bởi vậy, tỉnh tiếp tục đạt được nhiều kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển khai mạc Kỳ họp.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển khai mạc Kỳ họp. 

Các chỉ tiêu về tăng trưởng kinh tế, thu chi ngân sách nhà nước đều vượt kế hoạc đề ra từ đầu năm. Các hoạt đông văn hóa, thể thao có nhiều đổi mới, thiết thực. An ninh xã hội được quan tâm đảm bảo, ổn định, chất lượng cuộc sống người dân được chú trọng, tăng cao…

Những kết quả đã đạt được này có ý nghĩa rất quan trọng, tạp cơ sở vững chắc để tỉnh Hải Dương có thêm động lực tiếp tục phấn đầu, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Bí thư Hiển nêu rõ, tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận và quyết định nhiều nội dung, vấn đề quan trọng để làm cơ sở pháp lý cho các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện. Vì vậy, ông Hiển đề nghị các đại biểu tham dự kỳ họp cần tập trung nghiên cứu, phân tích, thảo luận tích cực tham gia ý kiến vào các báo cáo, tờ trình tại kỳ họp. Nhất là các báo cáo, tờ trình liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội nhằm đưa ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phù hợp với tình hình thực tế, nhiệm vụ của năm 2020.

Tại kỳ họp, một trong những nội dung được quan tâm, chú ý đó là tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên toàn tỉnh trong thời gian qua. Báo cáo về vấn đề này, Đại tá Lê Ngọc Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) vẫn còn tăng cao. Đặc biệt, trong năm 2019, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 5, đoạn qua huyện Kim Thành làm nhiều người chết và bị thương.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 202 vụ TNGT, làm 189 người chết và 93 người bị thương (tăng 24 vụ, tăng 28 người chết và tăng 11 người bị thương).

Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương phát biểu tại Kỳ họp HĐND tỉnh.
 Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương phát biểu tại Kỳ họp HĐND tỉnh.

Mặc dù tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh tăng cao nhưng tình hình an ninh chính trị nội bộ, văn hóa tư tưởng lại cơ bản ổn định. Các thế lực thù địch và phần tử xấu tuy vẫn tiếp tục lợi dụng các sự kiện chính trị quan trọng, vấn đề nhạy cảm, bức xúc trong xã hội để hoạt động chống phá nhưng lực lượng chức năng luôn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến với mọi tầng lớp nhân dân…

Trong năm qua, tình hình an ninh ở lĩnh vực tài chính, tiền tệ cơ bản ổn định nhưng còn có một số tổ chức tín dụng có tỷ lệ nợ xấu cao. An ninh thông tin còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, xảy ra một số vụ tấn công máy chủ thông qua các loại mã độc nguy hiểm tại các cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp.

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2020, Đại tá Châu nhấn mạnh phải bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế về thăm và làm việc tại Hải Dương. Nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm. Tập trung đấu tranh có hiệu quả với tội phạm có tổ chức, tội phạm sử dụng vũ khí nóng, vật liệu nổ gây án; tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, bảo kê…

Nhất là dịp Tết Canh Tý năm 2020 đang đến gần, lực lượng công an sẽ tích cực hơn nữa trong việc đấu tranh, triệt phá các tỵ điểm phức tạp về ma túy và trật tự xã hội, đặc biệt là các hành vi buôn bán, vận chuyển, sử dụng pháp nổ trái phép…

Đọc thêm