Hai người mắc Covid-19 trên chuyến bay từ Nhật Bản được cách ly tại Nghệ An

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong số 224 người vừa trở về từ Nhật Bản được cách ly ngay tại Nghệ An có 2 trường hợp được xác định dương tính với SARS-CoV2.
Các trường hợp trở về từ Nhật Bản được cách ly ngay sau khi xuống sân bay Vinh
Các trường hợp trở về từ Nhật Bản được cách ly ngay sau khi xuống sân bay Vinh

Ngày 16/4, PGS.TS Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, trong số 224 người vừa trở về từ Nhật Bản được cách ly ngay tại Nghệ An có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV2.

Ông Chỉnh nhấn mạnh: Nghệ An đã lên phương án cụ thể, chuẩn bị kỹ khi tiếp nhận các công dân này về cách ly. Trường hợp có người dương tính với SARS-CoV2 đều nằm trong kịch bản và có hướng xử lý ngay.

Hiện, 2 trường hợp này đã được đưa vào cơ sở y tế cách ly, điều trị. Đồng thời, gửi mẫu để phân tích gen xác định chủng loại.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, tối 14/4, Nghệ An đón chuyến bay mang số hiệu VJ7835 chở 224 hành khách từ sân bay Narita (Nhật Bản) nhập cảnh về Cảng hàng không Quốc tế Vinh.

Sau khi máy bay hạ cánh, tất cả số lao động Việt Nam trở về Nhật Bản này đã được khử trùng, kiểm tra khai báo y tế, sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và được cách ly ngay.

Đây là lần đầu tiên Nghệ An tiếp nhận chuyến bay giải cứu công dân về nước phòng dịch. Việc Nghệ An đón nhận công dân từ nước ngoài về cách ly tập trung phòng dịch đã thể hiện rõ tinh thần chung tay góp sức, cùng cả nước chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Đọc thêm