Hải Phòng cách ly tập trung có trả phí cô giáo ăn Tết ở Hải Dương nhưng khai báo ở Hà Nội

(PLVN) - Theo thông tin mới nhất, bà Hoàng Thị Th (55 tuổi, trú tại phố An Dương, phường An Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng), giáo viên công tác tại Trường THPT Trần Nguyên Hãn, đã bị yêu cầu đi cách ly tập trung và tự trả phí.
Trường THPT Trần Nguyên Hãn.
Trường THPT Trần Nguyên Hãn.

Ngày 18/2, Ban giám hiệu Trường THPT Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) đã có báo cáo gửi tới các cơ quan chức năng về trường hợp một giáo viên của nhà trường khai báo y tế không trung thực sau khi trở về từ Hải Dương. Nữ giáo viên nói trên là Hoàng Thị Th (55 tuổi, trú tại phố An Dương, phường An Dương, quận Lê Chân).

Thông tin ban đầu cho hay, trước khi nghỉ Tết, bà Th có xin phép về quê tại Hải Dương ăn Tết nhưng Hiệu trưởng không đồng ý. Ngày 8/2, bà Th tiếp tục nhắn tin xin phép sẽ lên Hà Nội ăn Tết cùng gia đình và được hiệu trưởng khuyến cáo không nên đi do Hà Nội là địa phương có dịch. Tuy nhiên, đêm 11/2, bà Th báo cáo với lãnh đạo nhà trường qua điện thoại đang ở trên Hà Nội để ăn Tết. Cùng với đó, đến ngày 15/2, bà Th chỉ khai báo với tổ dân phố kiểm soát y tế là đã đi Hà Nội rồi trở về trong ngày.

Khu vực cổng trường THPT Trần Nguyên Hãn được khoanh vùng tạm thời.
 Khu vực cổng trường THPT Trần Nguyên Hãn được khoanh vùng tạm thời.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện, trên thực tế từ ngày 9/2, bà Th bắt xe buýt đến ga Dụ Nghĩa và được chồng đón bằng xe riêng về nhà ở xóm Nam, thôn Song Đông, xã Tân An, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Ngày hôm sau, bà Th đi chợ Nứa mua đồ ăn. Đến chiều tối 11/2, bà Th đến nhà bố mẹ đẻ tại xóm Tràng, xã Tiền Tiến, TP Hải Dương để thắp hương rồi trở về ngay.

Trong các ngày Tết, gia đình tại huyện Thanh Hà khóa cửa không tiếp khách cho đến chiều 15/2, bà Th đi xe riêng cùng chồng tới ga Dụ Nghĩa để tiếp tục đi xe buýt về nhà riêng tại phố An Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Ngày 16/2, bà Th đi chợ Máy Đá vào tầm 11h trưa, sau đó về nhà ngay, không đi đâu. Ngày 17 và 18/2, bà Th ở nhà không đi đâu và không tiếp xúc với ai.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã yêu cầu bà Th đi cách ly tập trung và sẽ phải tự trả phí. Hiện, bà Th không sốt. Các cơ quan chức năng Hải Phòng đang củng cố hồ sơ để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật với bà Th.

Đọc thêm