Hải Phòng cách ly thêm 3 du học sinh từ Hàn Quốc trở về

(PLVN) - Tính đến 17h ngày 26/2, Hải Phòng xuất hiện 3 trường hợp là du học sinh trở về từ Hàn Quốc nghi nhiễm dịch Covid-19. Ba trường hợp này đã được cách ly theo dõi tại Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Việt -Tiệp).
Khu vực cách ly tại BV Hữu nghị Việt Tiệp
Khu vực cách ly tại BV Hữu nghị Việt Tiệp

Các du học sinh gồm: P.T.N (quê huyện Thủy Nguyên, học tại trường đại học Daegu, về Việt Nam ngày 23/2); N.Đ.T học tại trường đại học Pyeongteak, tỉnh Gyeonggi-do, về Việt Nam ngày 26/2; và H.V.C (quê tại huyện Kiến Thụy, học tại trường đại học Incheon, về Việt Nam ngày 26/2). Các trường hợp này đều có các biểu hiện sốt nóng, đau đầu, ngứa rát họng, không ho, không khó thở.

Hiện cả 3 trường hợp đã được Trung tâm Y tế dự phòng TP Hải Phòng lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Trước đó, ngày 25/2, Sở Y tế Hải Phòng đã tiến hành cách ly 2 trường hợp mới nghi nhiễm dịch là chị B.T.H. (30 tuổi, ở huyện Thủy Nguyên) và con gái là H.J.J. (26 tháng tuổi, quốc tịch Hàn Quốc). Chị B.T.H. sinh sống và làm việc tại tỉnh GwangJu (Hàn Quốc). Chị H về Việt Nam theo tuyến đường GwangJu – Incheon- Nội Bài, rồi về Hải Phòng ngày 24/2.

Kiểm tra nhiệt độ hành khách xuống máy bay tại Sân bay Cát Bi
 Kiểm tra nhiệt độ hành khách xuống máy bay tại Sân bay Cát Bi

Như vậy, tính đến thời điểm này, Hải Phòng có tổng số 38 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 từ đầu mùa dịch. Trong đó, có 33 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính; 5 trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trước đó, trước diễn biến bất thường của dịch Covid-19 diễn ra tại Hàn Quốc, Hải Phòng đã nhanh chóng đưa ra kế hoạch, phương án phòng dịch. Hàng ngày, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi của Hải Phòng có 1 chuyến bay thẳng tới Seoul – Hàn Quốc với trung bình từ 170 – 200 hành khách. Số lượng người lao động cũng như khách du lịch từ Hàn Quốc đến Hải Phòng không phải là nhỏ.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng yêu cầu ngành Y tế phối hợp Công an, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Ngoại vụ, Càng hàng không quốc tế Cát Bi và các địa phương thực hiện rà soát, giám sát người ra vào, nắm lịch trình trước khi vào Hải Phòng đối với toàn bộ người Việt Nam hoặc người nước ngoài di chuyển từ vùng dịch về tiến hành phân loại, cách ly.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo cần tiến hành cách ly những người Việt Nam trở về từ TP Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) để theo dõi, giám sát sức khỏe.

Đọc thêm