Hải Phòng: Dành gần 1 tỷ đồng tri ân người có công nhân dịp 2/9

(PLVN) - Nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Hải Phòng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 184 trường hợp người có công với tổng giá trị lên tới 920 triệu đồng.
Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành thăm hỏi người có công
Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành thăm hỏi người có công

Theo đó, 5 nhóm đối tượng người đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp thành lập, bảo vệ, xây dựng Tổ quốc hiện còn sống được tặng quà bao gồm: cán bộ lão thành cách mạng (19 người), cán bộ thời kì tiền khởi nghĩa (84 người), Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (67 người), Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (12 người) và Anh hùng Lao động trong kháng chiến (2 người). Mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng. Tất cả các phần quà sẽ được chuyển đến tận tay các đối tượng chính sách trước ngày 28/8/2019, đảm bảo chu đáo, trang trọng.

Đến nay, Hải Phòng là một trong những địa phương có mức quà tặng đại trà cho gia đình chính sách, người có công với Cách mạng cao nhất cả nước.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng tặng quà cho gia đình chính sách tại huyện Tiên Lãng
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng tặng quà cho gia đình chính sách tại huyện Tiên Lãng

Trước đó, nhân dịp 27/7/2019, Hải Phòng triển khai tặng quà của TP và Chủ tịch nước tới người có công với tổng kinh phí là trên 175 tỷ. Trong đó, quà tặng riêng TP Hải Phòng tới người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng và người được ủy quyền thờ cúng liệt sĩ là trên 166 tỷ đồng. 

Tổng mức quà tặng riêng của TP Hải Phòng là 3.498.000 đồng/người; trong đó tiền mặt là 3,3 triệu đồng, quà hiện vật 198 ngàn đồng, tăng 107,71% so năm 2018. Ngoài ra, lãnh đạo TP và các sở ngành cũng tặng quà tập thể cho 01 cơ sở sản xuất kinh doanh của thương, bệnh binh, 28 gia đình chính sách tiêu biểu, 5 Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh nặng, trị giá 121 triệu đồng. 

Đọc thêm