Hải Phòng: Dừng tất cả lễ hội chưa khai mạc, không tiếp khách Trung Quốc từ hôm nay

(PLVN) - Trước diễn biến của dịch do virus Corona, Hải Phòng đã triển khai hàng loạt các biện pháp để phòng chống dịch. Bắt đầu từ hôm nay (1/2), Hải Phòng không tiếp khách Trung Quốc tại hầu hết các điểm du lịch, tất cả các lễ hội chưa khai mạc cũng tạm dừng. 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng kiểm tra công tác phòng chống dịch ở Cảng HK Cát Bi
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng kiểm tra công tác phòng chống dịch ở Cảng HK Cát Bi

Theo nội dung văn bản vừa phát đi, UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc, giảm quy mô các lễ hội đã tổ chức. UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu UBND các quận huyện khuyến cáo các tổ chức và nhân dân hạn chế tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung đông người, nhất là tại các lễ hội, di tích, tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc; yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng và hạn chế du xuân, tham gia lễ hội.

Cùng với đó, Sở Du lịch Hải Phòng đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp du lịch quan tâm và triển khai thực hiện một số nội dung, trong đó phải thường xuyên cập nhật, theo dõi chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương về các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng vi rút Corona mới để có giải pháp đảm bảo sức khỏe, an toàn của khách du lịch và cán bộ, nhân viên trong cơ sở.

Lễ hội Núi Voi tạm dừng vì dịch do virus Corona
 Lễ hội Núi Voi tạm dừng vì dịch do virus Corona

Theo đó, Sở du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố Trung Quốc đang có dịch, có người mắc bệnh dịch và không đón khách du lịch  từ vùng có dịch vào Việt Nam; quản lý và theo dõi chặt lịch trình, tình hình sức khỏe, hạn chế di chuyển đối với du khách Trung Quốc, khách du lịch nước ngoài đã qua vùng dịch nhập cảnh Việt Nam trong vòng 14 ngày theo khuyến cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Đối với các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn Hải Phòng cũng hạn chế tối đa việc tiếp các đoàn khách du lịch người Trung Quốc; trường hợp đặc biệt, trước khi tiếp đón phải báo cáo chính quyền địa phương để Ngành Y tế tổ chức kiểm tra, giám sát dịch bệnh. Khi phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh viên đường hô hấp cấp do vi rút nCoV phải chủ động phối hợp với cơ sở y tế địa phương tổ chức cách ly, quản lý khách du lịch theo quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nhiều khách Trung Quốc tới đảo Cát Bà du lịch dịp nghỉ lễ vừa qua
 Nhiều khách Trung Quốc tới đảo Cát Bà du lịch dịp nghỉ lễ vừa qua

Bắt đầu từ hôm nay (1/2), quận Đồ Sơn và huyện đảo Cát Hải sẽ không tiếp khách du lịch là người Trung Quốc. UBND quận Đồ Sơn vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tạm dừng tiếp nhận khách là người Trung Quốc trong thời gian có dịch.

Kể từ ngày 1/2, huyện đảo Cát Hải cũng tạm dừng việc đưa đón khách du lịch đến từ Trung Quốc, người Trung Quốc và người Việt Nam định cư tại Trung Quốc về thăm người thân trên địa bàn huyện trong thời gian triển khai phòng, chống dịch do virus Corona.

Đọc thêm