Hải Phòng: Học sinh 7 tuổi đuối nước thương tâm tại bể bơi

(PLVN) - Ngày 28/6, Trưởng phòng giáo dục Quận Hồng Bàng Nguyễn Vân Anh xác nhận có vụ việc học sinh lớp 1 tại Trường tiểu học Nguyễn Huệ bị đuối nước vào chiều 27/6 tại bể bơi trong khu ký túc trường Đại học quản lý và công nghệ Hải Phòng (phường Kênh Dương, quận Lê Chân).
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nạn nhân là cháu P (7 tuổi). Cháu bị đuối nước khi đi bơi cùng bố và anh trai vào ca bơi từ khoảng 5 - 6 giờ.

Sau khi xuống bể, cháu P di chuyển từ bể bơi của trẻ em sang bể bơi của người lớn tìm bố và anh thì bị đuối nước.

Thời điểm xảy ra vụ đuối nước, bể bơi có nhiều người nhưng không ai biết cháu bé bị đuối nước. Sau khi phát hiện sự việc, nhân viên cứu hộ bể bơi đã sơ cứu và đưa bé P đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Được biết, bể bơi trong ký túc xá Trường Đại học quản lý và công nghệ Hải Phòng được quản lý và vận hành bởi các giáo viên Khoa Giáo dục thể chất của trường. Bể bơi này được Sở Văn hóa & Thể thao TP Hải Phòng cấp chứng nhận nghiệp vụ cứu hộ.

Bể bơi của trường Đại học quản lý và công nghệ Hải Phòng
 Bể bơi của trường Đại học quản lý và công nghệ Hải Phòng

Lễ tang của cháu P được tổ chức vào chiều ngày 28/6. Bà Vân Anh cho biết, sự việc đuối nước trên vô cùng thương tâm và đau xót bởi tỷ lệ học sinh biết bơi tại quận Hồng Bàng được thống kê là cao hơn so với địa bàn khác.

Trong chiều 28/6, cô giáo chủ nhiệm, lãnh đạo Trường tiểu học Nguyễn Huệ, lãnh đạo phòng giáo dục quận Hồng Bàng đã có mặt tại gia đình cháu P để chia sẻ và động viên với những đau thương, mất mát mà gia đình cháu P đang gặp phải.

Theo kế hoạch, trong tuần tới, Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng sẽ tổ chức lễ phát động chương trình phòng chống tai nạn đuối nước tới các trường học trên địa bàn.

Đọc thêm