Hải Phòng lọt “tốp” 10 tỉnh, thành có chỉ số PCI cao nhất cả nước

(PLVN) - Theo kết quả Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa công bố sáng nay (5/5), TP Hải Phòng xếp vị trí thứ 10/63 tỉnh, thành phố; đạt 68,73 điểm, tăng 4,25 điểm và tăng 6 bậc so với năm 2018.
Hải Phòng nỗ lực cải cách thủ tục hành chính
Hải Phòng nỗ lực cải cách thủ tục hành chính

Quảng Ninh duy trì vị trí dẫn đầu với 73,40 điểm, tiếp đến là Đồng Tháp với 72,10 điểm, Vĩnh Long (71,30 điểm) và Bắc Ninh (70,79 điểm). 

Kết quả PCI năm 2019 cho thấy, Hải Phòng nhận được sự đánh giá cao của các doanh nghiệp về đào tạo lao động. Đây là chỉ số đứng đầu cả nước với 8,24 điểm. Theo đánh giá chung, Hải Phòng đã và đang nỗ lực cải thiện, nâng cao chất lượng điều hành kinh tế và được cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư ghi nhận theo hướng tích cực.

UBND TP Hải Phòng duy trì đối thoại doanh nghiệp định kỳ; tăng cường gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp ở cấp sở, ban, ngành, quận, huyện để giải quyết triệt để kiến nghị của doanh nghiệp từ cơ sở. Không chỉ vậy, Hải Phòng tiếp tục cải cách thủ tục hành chính; tăng cường giải quyết thủ tục hành chính qua mạng nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Đặc biệt, năm 2019 cũng là năm Hải Phòng tập trung nguồn lực thực hiện các dự án kết cấu hạ tầng trọng điểm, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh…

Hải Phòng đã và đang nỗ lực cải thiện, nâng cao chất lượng điều hành kinh tế (Ảnh: Trọng Luân)
 Hải Phòng đã và đang nỗ lực cải thiện, nâng cao chất lượng điều hành kinh tế (Ảnh: Trọng Luân)

Trước đó, PCI năm 2018, Hải Phòng đứng vị trí thứ 16/63 tỉnh, thành phố, đạt 64,48 điểm.

Năm 2019 là năm thứ 15 liên tiếp VCCI công bố bộ chỉ số đánh giá và xếp hạng về chất lượng điều hành kinh tế, mức độ thuận lợi, thân thiện của môi trường kinh doanh và nỗ lực cải cách hành chính của của chính quyền các tỉnh, TP tại Việt Nam.

Đọc thêm