Hải Phòng tạm dừng tiếp công dân ở phường Minh Khai

(PLVN) - Ngày 2/2, UBND phường Minh Khai, quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) tạm ngừng tiếp công dân vì có cán bộ đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 1801 nhiễm Covid-19.
Trụ sở UBND phường Minh Khai.
Trụ sở UBND phường Minh Khai.

Bà Nguyễn Thị L., Phó Bí thư phường Minh Khai đi cùng chuyến bay VJ 257 với BN 1801 từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo quận Hồng Bàng đã yêu cầu bà L. đi cách ly tại cơ sở cách ly tập trung.

Mẫu xét nghiệm của bà L có kết quả lần 1 là âm tính.

Tại phường có hơn 20 cán bộ khác đã tiếp xúc với bà L. Họ cũng phải thực hiện cách ly tại chỗ. Để đảm bảo công việc hành chính tại trụ sở, lãnh đạo và cán bộ phường đang cách ly tại trụ sở vẫn phải thực hiện làm việc trực tuyến.

Quận Hồng Bàng đã cho tạm dừng hoạt động Tổ công tác chống dịch số 19 và phun sát khuẩn trụ sở phường Minh Khai.

Liên quan đến BN1801 tại Bình Dương và chuyến bay VJ275 từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) ngày 18/1, Sở Y tế Hải Phòng đã tiến hành rà soát và xác định được 29 F1, 44 F2. Hiện tại, các trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung. Lực lượng y tế địa phương đã phun khử khuẩn nơi ở của những người này, yêu cầu cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2 theo quy định.

Đọc thêm