Hải Phòng triển lãm gần 100 bức ảnh báo chí về An toàn giao thông

(PLVN) - Trong 3 ngày, từ 25/10 đến ngày 27/10/2019, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức triển lãm ảnh báo chí về “An toàn giao thông”.
Ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm
Ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm

Tại cuộc Triển lãm ảnh báo chí “An toàn giao thông”, Ban tổ chức giới thiệu gần 100 ảnh báo chí, tư liệu báo chí, tranh ảnh cổ động về hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Trong đó, các tư liệu được chia làm 6 nhóm chủ đề chính: Công tác đảm bảo TTATGT của các cơ quan chức năng; công tác tuyên truyền về ATGT dưới nhiều hình thức với sự vào cuộc của toàn xã hội; các công trình hạ tầng, dự án giao thông trọng điểm được khởi công, khánh thành tạo nên diện mạo mới cho giao thông thành phố; các hình ảnh đẹp thể hiện Văn hóa tham gia giao thông của người dân thành phố; các hành vi vi phạm ATGT thường gặp; các vụ tai nạn giao thông – nỗi đau chung của toàn xã hội.

Lãnh đạo các Sở, ngành tham quan tại triển lãm
 Lãnh đạo các Sở, ngành tham quan tại triển lãm

Ngay từ ngày đầu tiên, triển lãm đã thu hút được sự quan tâm của hàng trăm học sinh, sinh viên cũng như người dân TP Cảng. Việc giới thiệu các hình ảnh, tư liệu báo chí về An toàn giao thông là một trong những cách lam hay về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tới mọi đối tượng.Từ đó, mỗi cá nhân hình thành sẽ thói quen tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Các học sinh háo hức với ảnh tại triển lãm
 Các học sinh háo hức với ảnh tại triển lãm

Hải Phòng là đầu mối giao thông quan trọng của cả nước, tiếp nhận số lượng lớn hàng hóa thông qua cảng vận chuyển đi các địa phương, lượng phương tiện giao thông liên tục tăng với đầy đủ các loại hình giao thông thủy, bộ, sắt. Trong những năm qua, nhiều công trình hạ tầng giao thông quan trọng, các dự án giao thông trọng điểm được khởi công, khánh thành đã tạo nên diện mạo mới cho giao thông TP, các hệ thống đường sá, cầu cống được cải tạo, xây mới góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông. Do đó, tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm cả 3 tiêu chí.

Đọc thêm