Hai trường hợp F1 về Bạc Liêu đều âm tính với virus Sars-Cov-2

(PLVN) - Bác sĩ Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, 2 trường hợp là F1 về Bạc Liêu đã được đưa cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính lần 1 với Sars-Cov-2.

14h ngày 8/2, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi nhận được thông tin báo cáo từ Trạm Y tế xã Hưng Thành giám sát, điều tra một trường hợp tiếp xúc F0 (là bệnh nhân 2005). Trường hợp này là chị V.T.N.M (sinh năm 2000), khoảng 8h ngày 6/2 xuất phát từ TP HCM về Bạc Liêu, khi về đến nhà, có tiếp xúc với 3 người trong gia đình. Ngày 7/2, tiếp xúc với 7 người; ngày 8/2, tiếp xúc 2 người. 

Trường hợp trên đã được đưa đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi  và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với vi rút Sars-Cov-2; các trường hợp F2 được cách ly tại nhà.

Khu cách ly tập trung thành phố Bạc Liêu.
Khu cách ly tập trung thành phố Bạc Liêu. 

Trường hợp thứ 2 là cháu D.N.T.A (sinh năm 2016), đi từ Phường Tân Tạo, Quận Tân Bình (TP HCMh), được xác định về Khóm T.K, phường 8, Thành phố Bạc Liêu cùng cha và mẹ vào lúc 7h30 phút, ngày 7/2. Đến 8h, cháu được lên Trạm y tế phường 8 khai báo y tế. Sau đó cháu về nhà, không đi đâu, tiếp xúc với 10 người trong gia đình. 

Ngành chức năng đã đưa cháu A cùng cha, mẹ của cháu vào Khu cách ly tập trung của Thành phố Bạc Liêu, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với vi rút Sars-Cov-2. Các trường hợp có tiếp xúc với cháu A được cách ly tại nhà.

Đọc thêm