Hàng ngàn tài năng An Giang được tiếp sức

(PLVN) - Lãnh đạo UBND tỉnh An Giang ghi nhận, Quỹ Tiếp sức Tài năng đã góp phần đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài trong nhiều lĩnh vực cho địa phương. 

Sáng 18/9, Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và trao học bổng cho nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực cũng như đón nhận bằng khen của UBND tỉnh An Giang. 

Ông Nguyễn Hữu Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Chủ tịch Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang cho rằng đây là hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Kể từ khi ra đời cho đến nay, quỹ đã có những việc làm thiết thực, góp phần đào tạo nguồn nhân lực, chăm lo bồi dưỡng nhân tài, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đặc biệt trong bối cảnh đất nước đang hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới. 

Ông Nguyễn Hữu Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang là Chủ tịch Qũy phát biểu
 Ông Nguyễn Hữu Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang là Chủ tịch Qũy phát biểu

Nét nổi bật trong hoạt động của Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang trên chặng đường 10 năm qua là các hoạt động khen thưởng, tài trợ, hỗ trợ đối với các cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; từ lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp, công nghiệp đến văn hóa –xã hội. Ai có tài năng thì quỹ khen thưởng, có tài nhưng thiếu tiền (phục vụ công tác nghiên cứu khoa học) thì quỹ sẽ hỗ trợ. 

Những cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trên lĩnh vực khoa học kỹ thuật, muốn đi tu nghiệp ở nước ngoài để tiếp tục trang bị kiến thức, làm hành trang bước vào đời thì quỹ sẽ hỗ trợ kinh phí ban đầu.

Ông Khánh thông tin, trong 10 năm qua, quỹ đã khen thưởng, tài trợ, hỗ trợ cho 1.154 lượt cá nhân xuất sắc, tiêu biểu với tổng số tiền hơn 5,4 tỉ đồng. Trong từng ấy thời gian, đã có 191 lượt tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp với tổng số tiền trên 11,1 tỷ đồng và 200 USD.

Đã có nhiều trường hợp, vì uy tín của quỹ, sự tín nhiệm của cá nhân đối với Quỹ mà các cá nhân đã tham gia đóng góp cho quỹ lần thứ 2, thứ 3 như trường hợp của bà Huỳnh Thị Ry, Nguyễn Thị Hẵng. Số tiền đóng góp đã được Hội đồng Quản lý quỹ cho ý kiến, mang đi gửi ngân hàng để hằng năm lấy lãi ra chi khen thưởng, tài trợ.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trao bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho Quỹ
Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trao bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho Quỹ

Đánh giá về hoạt động của Quỹ, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho rằng Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang đã làm được nhiều việc hết sức quan trọng cho tỉnh nhà như góp phần đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài để phục vụ cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước của tỉnh.

Quỹ đã tạo được một sức lan tỏa rất mạnh mẽ thông qua việc khen thưởng, tài trợ, hỗ trợ và hoạt động không có phân biệt giàu nghèo, miễn ai tài là Quỹ chăm lo. Quá trình hỗ trợ đó được diễn ra liên tục (đối với sinh viên thì từ khi học đến khi ra trường).10 năm hình thành và phát triển, Quỹ đã giúp rất nhiều đối tượng tài năng. 

Ngoài ra Quỹ còn động viên các tài năng tiếp tục trang bị kiến thức ngoại ngữ để phục vụ tốt hơn cho quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước thông qua giải thưởng ngoại ngữ hằng năm. Đây là một trong những nét nổi bậc của quỹ trong 10 năm qua và thật đáng trân trọng. 

Thời gian qua, có nhiều cá nhân thụ hưởng đã quay lại đóng góp cho Quỹ để Quỹ lấy số tiền đó, tiếp tục lo cho những tài năng khác. Đây là một yếu tố quan trọng, giúp Quỹ tồn tại lâu dài và nguồn vốn tài trợ sẽ không bao giờ mất đi. 

Nhóm học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc được Qũy trao tiền tài trợ - khen thưởng
 Nhóm học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc được Qũy trao tiền tài trợ - khen thưởng

Đọc thêm