Hàng nghìn người tham dự khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch ở Hà Giang

(PLVN) - Tối 28/11, tại Quảng trường 26/3 thành phố Hà Giang, UBND tỉnh Hà Giang  tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm cao nguyên đá đồng văn gia nhập mạng lưới công viên địa chất toàn cầu UNESCO và Khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VI.
Ảnh: Viettravel
Ảnh: Viettravel
Văn nghệ chào mừng khai mạc Lễ Hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VI
Văn nghệ chào mừng khai mạc Lễ Hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VI 

Đến dự buổi lễ có đồng chí Uông Chu Lưu – Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc Hội; đồng chí Đặng Quốc Khánh – Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang, cùng đại diện các Ban, Bộ ngành Trung ương, địa phương, đại diện UNESCO, cùng đông đảo nhân dân địa phương và du khách bốn phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh Phát biểu khai mạc buổi Lễ
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh Phát biểu khai mạc buổi Lễ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hà Giang là tỉnh có thế mạnh đặc biệt về tiềm năng du lịch, có vị trí quan trọng trên bản đồ du lịch cả nước. Trải qua những kiến tạo địa chất, sự lao động sáng tạo của người dân địa phương, những biến đổi của tự nhiên và xã hội đã tạo cho Hà Giang những tài nguyên sẵn có, hấp dẫn để phát triển du lịch.

Việc Công viên địa chất (CVĐC) Cao nguyên đá Đồng Văn được công nhận là thành viên Mạng lưới CVĐC toàn cầu thực sự có ý nghĩa rất lớn, tạo cơ hội mới cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Giang nói chung và các huyện cùng Cao nguyên đá Đồng Văn nói riêng.

Trong 10 năm gia nhập mạng lưới, với sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, sự giúp đỡ của các Bộ, ngành Trung ương và sự đồng lòng quyết tâm chính trị của Đảng bộ chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang, CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 xác định phát triển du lịch, nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị và xác định xây dựng và phát triển công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn thành khu du lịch quốc gia là nhiệm vụ quan trọng để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. 

Hoa Tam giác mạch – một loài hoa gần gũi thân thương, vươn lên từ những hốc đá, nương rẫy, sườn dốc để đơm hoa cho đời, cung cấp nguồn lương thực, nguồn nguyên liệu chế biến và đặc biệt làm xao xuyến biết bao du khách khi đến với Hà Giang. Hoa Tam giác mạch đã trở thành biểu tượng của người dân vùng Cao nguyên đá vượt khó đi lên xây dựng cuộc sống ấm no bảo vệ vững chắc vùng biên cương Tổ Quốc.

Đồng chí Uông Chu Lưu – Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc Hội phát biểu tại buổi Lễ
Đồng chí Uông Chu Lưu – Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc Hội phát biểu tại buổi Lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Uông Chu Lưu – Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc Hội đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền và nhân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã quyết tâm chính trị, vượt qua khó khăn triển khai xây dựng Hà Giang ngày càng giàu đẹp văn minh.

Để công cuộc xây dựng Hà Giang phát triển trong điều kiện còn nhiều khó khăn đã, đang và sẽ có nhiều bài toán khó đặt ra cần giải quyết Phó chủ tịch Quốc Hội đề nghị tỉnh Hà Giang cần nâng cao năng lực sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, khai thác hợp lý hiệu quả tiềm năng thế mạnh phấn đấu đưa Hà Giang thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn. Xác định rõ tiềm năng lợi thế của mình và mối tương quan khác với các tỉnh trong khu vực, trong cả nước và quốc tế. Tập trung phát triển có chiều sâu và tập trung vào một số lĩnh vực thế mạnh như du lịch, nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao. Tổ chức rà soát các quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh gắn với quy hoạch phát tổng thể của vùng Trung du và miền núi phía Bắc đến đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt

Tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, chủ động tích cực và tranh thủ sự ủng hộ của các Ban, Bộ ngành Trung ương, các cơ quan nghiên cứu, các nhà khoa học, các thành phần kinh tế để phát triển toàn diện, bền vững theo hướng ứng dụng công nghệ cao tạo bước chuyển biến rõ nét, nâng cao sức cạnh tranh phát triển; quan tâm đúng mức đến phát triển kinh tế du lịch đa dạng phong phú mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Hà Giang. Tăng cường về quốc phòng an ninh đối ngoại xác định rõ Hà Giang là địa bàn chiến lược, đặc biệt quan trọng về quốc phòng an ninh vùng Trung du miền núi phía Bắc, đảm bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia..

Trước và sau sự kiện lễ kỷ niệm và khai mạc, có các hoạt động chào mừng như: Liên hoan ẩm thực du lịch Tây Bắc, trao giải "Cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Hà Giang" tại TP Hà Giang; giải trình diễn, thi đấu xe ôtô, môtô, xe đạp "Tinh thần đá" tại huyện Yên Minh; giải marathon quốc tế "Chạy trên Cung đường Hạnh phúc" tại hai huyện Đồng Văn và Mèo Vạc; Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Quản Bạ và huyện Mèo Vạc vv…

Vẻ đẹp của hoa Tam giác mạch tại Hà Giang. Ảnh Tùng Dương
 Vẻ đẹp của hoa Tam giác mạch tại Hà Giang. Ảnh Tùng Dương
Hương vị đặc biệt của các đặc sản Tây Bắc "gây khó" cho Ban giám khảo khi chấm điểm. Ảnh: baohagiang
Hương vị đặc biệt của các đặc sản Tây Bắc "gây khó" cho Ban giám khảo khi chấm điểm. Ảnh: baohagiang

Đọc thêm