Hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong vụ cháy lò than do khí mê tan

(PLVN) - Thi thể các nạn nhân trong vụ cháy lò than đã được Công ty Than Hạ Long – TKV (Quảng Ninh) tổ chức đưa về quê an táng và công ty sẽ hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ cháy lò than 200 triệu đồng.
Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy khí mê tan
Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy khí mê tan

Ngoài ra, UBND thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) hỗ trợ 6 triệu đồng cho mỗi gia đình có nạn nhân thiệt mạng, 3 triệu đồng cho mỗi công nhân bị thuơng. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã hỗ trợ kịp thời 6 triệu cho mỗi gia đình có nạn nhân thiệt mạng, 3 triệu đồng cho mỗi công nhân bị thuơng đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Đối với các công nhân bị thương, lãnh đạo công ty cũng đã thăm hỏi và tặng quà động viên. 

Trước đó vào ca 3 tối 17/5, Phó Quản đốc trực ca Phân xưởng Khai thác 6, khu vực Hà Ráng giao nhiệm vụ cho nhóm công nhân 6 người và 1 lò trưởng vào làm nhiệm vụ củng cố thu hồi than lò dọc.

Khoảng 5h40 ngày 18/5, khi nhóm công nhân trên vào lò làm nhiệm vụ thì gặp nạn.

Sau khi nhận được tin, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh – Nguyễn Văn Đọc đã chỉ đạo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh – ông Bùi Văn Khắng, trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ.

2 công nhân mắc kẹt được các lực lượng chức năng tổ chức cứu hộ, đưa ra ngoài nhưng đã thiệt mạng. 3 công nhân khác bị thương được đưa đi cấp cứu, 2 công nhân còn lại may mắn thoát nạn. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cháy khí CH4 (hay còn gọi là khí mê tan). 

Hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân.

Đọc thêm