Hoà Bình bàn giải pháp đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

(PLVN) - Ngày 27/4, ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình đã chủ trì hội nghị đánh giá về việc điều chỉnh quy định chức năng nhiệm vụ của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh (Trung tâm). 
Hội nghị đánh giá về việc điều chỉnh quy định chức năng nhiệm vụ của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Hòa Bình.
Hội nghị đánh giá về việc điều chỉnh quy định chức năng nhiệm vụ của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Hòa Bình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cho thảo luận về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn trong dự thảo mới của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hoà Bình. 

Trong quá trình hoạt động, Trung tâm đã có nhiều hoạt động phối - kết hợp với các sở, ngành liên quan trong công tác xúc tiến thương mại trên địa bàn Hoà Bình, tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, thực hiện đề xuất, hướng dẫn đầu tư cho 57 dự án đầu tư vào tỉnh.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã chủ động trong việc trực tiếp tham gia và thông tin mời, hướng dẫn cho các đơn vị tổ chức, các doanh nghiệp tham gia các triển lãm đầu tư, hội chợ thương mại, du lịch. Qua đó, đóng góp tích cực trong việc đẩy mạnh thu hút đầu tư, giới thiệu và quảng bá tiềm năng du lịch của Hoà Bình đến với du khách trong nước và quốc tế. 

Tuy nhiên, hoạt động của Trung tâm được đánh giá là vẫn còn có sự chồng chéo nhất định trong thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm với một số sở, ngành. Các đại biểu cho rằng: Đối với tỉnh Hoà Bình, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch là đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh và không làm thay chức năng, nhiệm vụ của các sở, ngành. 

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Bùi Văn Khánh đề nghị cần có sự đánh giá cụ thể bằng văn bản về thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quy chế phối hợp thực hiện giữa các sở, ngành liên quan với Trung tâm để đảm bảo hoạt động của Trung tâm được hiệu quả, tách bạch và không bị chồng chéo, đề xuất hướng hoạt động của Trung tâm trong thời gian tới. 

Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình giao Sở Nội vụ tổng hợp các ý kiến liên quan gửi tới Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vào cuối tháng 5/2020.

Đọc thêm