Hoảng loạn vì bị “cán bộ công an” yêu cầu nộp tiền, người phụ nữ suýt mất 300 triệu đồng

(PLVN) -Được một số người tự xưng là “cán bộ công an” gọi điện đến thông báo vay tiền ngân hàng quá thời hạn, sẽ kiện ra tòa khiến chị T. lo lắng. Người phụ nữ này đã âm thầm mang sổ tiết kiệm 300 triệu đồng ra ngoài nhưng may mắn được chồng phát hiện, can ngăn.
Nghi mình bị lừa, chị T. đã đến trình báo cơ quan công an
Nghi mình bị lừa, chị T. đã đến trình báo cơ quan công an

Ngày 10/4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết đang xác minh, làm rõ nội dung trình báo của một nữ tiểu thương trên địa bàn TP. Vinh về việc bị một người xưng “cán bộ công an” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo trình bày của chị T. ngày 1/4, chị nhận được một cuộc điện thoại gọi đến thông báo về việc bản thân vay số tiền 25,5 triệu đồng của ngân hàng đã quá hạn hơn 2 tháng. Đầu dây bên kia cho biết ngân hàng sẽ kiện chị ra tòa vì số tiền vay quá hạn.

Chị T. liền phủ nhận và cho rằng ai đó đã mạo danh mình để vay số tiền trên thì đầu dây bên kia lập tức nói sẽ liên hệ giúp chị đến cơ quan Công an để làm rõ. Sau đó, một người tự xưng là Đại úy Phạm Tuấn Anh, điều tra viên thuộc Công an TP. Hà Nội gọi điện đến cho chị T. cho biết có liên quan đến đường dây ma túy đang bị điều tra, do đối tượng Nguyễn Việt Tuấn (trú tại Quảng Ninh) cầm đầu.

Dù chị T. một mực khẳng định không quen biết, hay có bất cứ liên hệ nào với đối tượng trên thì được “cơ quan công an” đặt ra vấn đề có thể chị bị rơi CMND, hoặc giấy tờ tùy thân nên tội phạm lợi dụng để làm việc xấu. 

Lo sợ, chị T. đã lên mạng để tìm kiếm thông tin về đối tượng Nguyễn Việt Tuấn thì thấy đúng đây là đối tượng truy nã về hành vi mua bán trái phép chất ma túy khiến người phụ nữ này càng hoang mang, lo sợ. 

Nỗi lo sợ của chị càng nhân lên khi sau đó, họ tiếp tục nối máy nói chuyện với người được giới thiệu là cấp cao hơn và đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội.

Khi thấy chị T. bắt đầu hoảng loạn, sợ hãi, các đối tượng yêu cầu chị khai báo toàn bộ các khoản tiết kiệm của chị và yêu cầu chuyển toàn bộ tiền trong tài khoản tiết kiệm để phục vụ công tác điều tra. Nếu quá trình điều tra chứng minh số tiền trên không liên quan thì sẽ trả lại cho chị T.

Sợ hãi nên chị T. đã âm thầm lấy sổ tiết kiệm 300 triệu đồng của gia đình để ra ngoài thì bị chồng ngăn lại do thấy những biểu hiện khác thường của vợ. Sau khi được trấn an, chị T. đã kể lại toàn bộ sự việc cho chồng nghe. Phát hiện đã bị lừa, hai vợ chồng đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Thông qua sự việc, chị T. chia sẻ rất may khi chồng biết và can thiệp kịp thời. 

Hiện sự việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Đọc thêm