Học sinh Bình Định nghỉ học từ ngày 3/2 để phòng, chống dịch Covid-19

(PLVN) - Bình Định cách ly tập trung lên 21 ngày đối với người về từ Hải Dương; tỉnh Quảng Ninh; huyện Ia Pa, huyện Krông Pa, thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai); quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội). Đồng thời, học sinh tỉnh này nghỉ học từ ngày 3/2 để phòng, chống dịch Covid-19.
Kiểm tra thân nhiệt hành khách từ vùng có dịch về Bình Định (ảnh: Sở Y tế Bình Định).
Kiểm tra thân nhiệt hành khách từ vùng có dịch về Bình Định (ảnh: Sở Y tế Bình Định).

Hôm nay, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh để tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu cách ly tập trung lên 21 ngày đối với người đến, ở, về từ ổ dịch chưa qua 14 ngày là tỉnh Hải Dương; tỉnh Quảng Ninh; huyện Ia Pa, huyện Krông Pa, thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai); quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội).

Các trường hợp khác đến từ vùng dịch, Sở Y tế tỉnh Bình Định chỉ đạo các địa phương, cơ quan công an và ngành y tế phối hợp thực hiện việc cách ly tại nhà, tại nơi lưu trú, nơi làm việc 21 ngày. Các trường hợp có biểu hiện ho, sốt hoặc là đối tượng tiếp xúc gần thì thực hiện cách ly y tế  theo quy định của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Chủ tịch UBND huyện Vân Canh thiết lập lại chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại quốc lộ 19C; chỉ đạo tăng cường hoạt động của các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch Covid-19 đặt tại cảng hàng không Phù Cát, ga Diêu Trì, ga Bồng Sơn, bến xe Quy Nhơn, quốc lộ 19 thuộc địa bàn huyện Tây Sơn.

Đồng thời, yêu cầu hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người không cần thiết và vận động người dân, gia đình có đám cưới, lễ tang tổ chức hạn chế số người tham gia.

Cùng ngày, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định ký công văn yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh triển khai cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động, học sinh, học viên đơn vị mình thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách để phòng dịch Covid-19

Theo đó, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh cho học sinh, học viên nghỉ học từ ngày 3/2 và nhắc nhở học sinh, nhất là học sinh các lớp 8, 9, 10, 11, 12 tự ôn tập, củng cố kiến thức đã học để chuẩn bị học tốt sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

UBND huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) đã chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương khẩn trương rà soát, đưa 8 trường hợp có tiếp xúc gần với anh N.H.Đ. (26 tuổi, ngụ xã Ia Peng, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai, dương tính lần 1 với SARS-CoV-2) trong lúc ăn chạp mả tại nhà ông L. (huyện Hoài Ân) đi cách ly tập trung. Hiện, UBND huyện Hoài Ân đang tiếp tục rà soát các trường hợp khác có liên quan để tiến hành các biện pháp cách ly phù hợp.

Trong sáng 2/2, UBND huyện Hoài Ân nhận được công văn hỏa tốc của UBND huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) về việc đề nghị phối hợp rà soát các trường hợp tiếp xúc người dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo đó, anh Đ. đã dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Ngày 22/1, anh Đ. có đi dự đám cưới, tiếp xúc với 2 trường hợp được xác định nhiễm Covid-19 ở xã Ia Mơ Rơn (huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai).

Ngày 24/1, anh Đ. cùng 4 người khác (cùng ngụ xã Ia Peng) đi đến nhà ông L. ở huyện Hoài Ân bằng xe gia đình. Ngoài ra,. Đ còn tiếp xúc một số người khác ở tỉnh Bình Định. Ngày 26/1, anh Đ. quay về tỉnh Gia Lai.

Đọc thêm