Học sinh các cấp trên địa bàn Hà Nam náo nức đón chào năm học mới

(PLVN) - Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu giáo viên, học sinh trong cả nước, sáng nay (5/9), hơn 200.000 trẻ mầm non và học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã náo nức đến trường chào đón ngày khai giảng năm học mới 2020-2021. 
Học sinh các cấp trên địa bàn Hà Nam náo nức đón chào năm học mới

Khác với các năm học trước, năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc tổ chức lễ khai giảng chào năm học mới tuy vẫn được chỉ đạo tổ chức thực hiện thống nhất, đồng loạt ở tại tất cả trường học các cấp trên địa bàn tỉnh (trừ 3 trường mầm non, tiểu học, THCS xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng) nhưng phải đảm bảo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo: ngắn gọn, trang trọng, an toàn.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kịch bản tổ chức, làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 của các nhà trường nên ngày khai giảng trên địa bàn tỉnh diễn ra thuận lợi, an toàn, thực sự trở thành "Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường", ngày hội của các thày, cô giáo, các em học sinh, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội…

Tại các địa phương, ngay từ đầu giờ sáng, trẻ mầm non và học sinh các cấp đã tới trường tập trung theo đúng lịch. Mặc dù lễ khai giảng sẽ được tổ chức ngắn gọn, trong khoảng thời gian từ 45-60 phút nhưng việc chuẩn bị các điều kiện đón học sinh, giáo viên tham dự lễ khai giảng được các nhà trường thực hiện chu đáo.

Với đặc thù của địa bàn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19, tại các trường: Mầm non, Tiểu học, THCS của xã Nhật Tân (huyện Kim Bảng) đã không diễn ra lễ khai giảng như các trường học khác.

Tại Trường THPT C Kim Bảng (đơn vị có tới gần ½ học sinh sinh sống trên địa bàn xã Nhật Tân), công tác tổ chức lễ khai giảng được nhà trường chủ động đề xuất và thực hiện theo hình thức khai giảng tại lớp học. Theo đó, học sinh hai khối 10 và 12 được đến trường, tập trung trong các lớp để thực hiện các nghi lễ và theo dõi diễn biến kịch bản lễ chào cờ được nhà trường thực hiện qua loa phát thanh. Lễ khai giảng diễn ra ngắn ngọn nhưng vẫn mang tới cho giáo viên và học sinh nhà trường nhiều cảm xúc tích cực.

Ở hầu hết các trường học trong tỉnh công tác tổ chức lễ khai giảng tuy được thực hiện ngắn gọn nhưng vẫn truyền tải đầy đủ tới cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các nhà trường các thông điệp về sự tiếp nối truyền thống dạy tốt- học tốt và sự nỗ lực cho hoàn thành các nhiệm vụ năm học mới. Hầu hết cán bộ, giáo viên, học sinh các nhà trường dự khai giảng đều đeo khẩu trang. Nhiều trường chỉ một phần học sinh tập trung tại sân trường và đều ngồi giãn cách, còn lại các em dự khai giảng tại lớp học.

Được biết, năm học 2019-2020, 100% các trường học trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành và hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học; có sự chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm học mới nói chung và chương trình giáo dục phổ thông mới nói riêng.

Bước vào năm học mới 2020-2021, ngành giáo dục và các nhà trường tiếp tục thực hiện tốt một số mục tiêu: quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập; rà soát, sắp xếp và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý các cấp; triển khai chương trình và sách giáo khoa mới; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phần luồng học sinh sau THCS; đảm bảo an toàn trường học; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chú trọng giáo dục mũi nhọn…đáp ứng ngày càng cao yêu cầu dạy học theo tinh thần đổi mới giáo dục.

Đọc thêm