Học sinh Kiên Giang sẽ đi học trở lại từ 2/3/2020

(PLVN) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang đề nghị các phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở cùng các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh phải chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học.

Học sinh Kiên Giang chuẩn bị đi học lại ngày 02/03/2020 (ảnh minh họa).
Học sinh Kiên Giang chuẩn bị đi học lại ngày 02/03/2020 (ảnh minh họa).

Ngày 25/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang ban hành Công văn số 299/SGDĐT-VP  về việc chuẩn bị cho học sinh trên địa bàn đi học trở lại.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang đề nghị các phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở cùng các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh phải chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng đón các em học sinh quay trở lại trường học.

Tước đó vào ngày 15/02, Ông Đỗ Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã họp Thường trực Ban Chỉ đạo và thống nhất cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn nghỉ học đến hết tháng 02/2020.

Cụ thể, ông Trần Quang Bảo - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang yêu cầu các cơ sở trường học trên địa bàn tỉnh phải liên hệ với ngành y tế địa phương để nhận thuốc và thực hiện tiêu độc, khử trùng trước ngày 29/02.

Từ thời điểm hoàn thành việc tiêu độc khử trùng, các phòng học đều phải được niêm phong để đảm bảo an toàn cho các em học sinh trước khi đi học lại.

Các cơ sở trường học cũng cần phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức triển khai đến phụ huynh học sinh về cách phòng chống dịch tại nhà như: tiêu độc, khử trùng, chuẩn bị nhiệt kế điện tử, xà phòng và nước rửa tay cho các em học sinh.

Các trường học phân công giáo viên quan tâm theo dõi sát sao học sinh, nếu phát hiện có diễn biến bất thường thì thực hiện theo kịch bản đã chuẩn bị theo hướng dẫn của ngành y tế.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các cơ sở trường học chủ động kinh phí mua xà phòng; nhiệt kế điện tử, chuẩn bị cho các em học sinh vệ sinh tay và kiểm tra sức khỏe trước khi vào lớp. Mỗi trường học phải tự sắm cho mình 10 cây nhiệt kế, đặc biệt khuyến khích các trường có điều kiện chuẩn bị một lớp 01 nhiệt kế. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thanh Bình cũng chỉ đạo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh thông báo đến các cơ sở giáo dục và các đơn vị trực thuộc tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đơn vị trực thuộc có các biện pháp quản lý học sinh, sinh viên, học viên trong thời gian nghỉ học; báo cáo kịp thời tình hình phòng, chống dịch của đơn vị về Ban Chỉ đạo tỉnh (qua Sở Y tế).

Trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã phối hợp với ngành y tế địa phương tổ chức thực hiện các nội dung về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Đồng thời, cán bộ y tế của các cơ sở trường học cũng đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm y tế tại địa phương nghiêm túc thực hiện việc phun thuốc, xà phòng và khử trùng trường lớp học. Các Trung tâm y tế trực tiếp giám sát và hướng dẫn quá trình phun khử tại trường học, đảm bảo đúng cách và liều lượng./.

Đọc thêm