Học viện Y-Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng lương y 4“

(PLVN) - Hôm nay (10/12), Học viện Y-Dược học cổ truyền Việt Nam đã tổ chức ngày hội hiến máu"Giọt hồng lương y 4". Đến dự có PGS.TS Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện; PGS.TS Nguyễn Quốc Huy - Phó Giám đốc Học viện cùng các thầy cô giáo, cán bộ viên chức Học viện và các bạn tình nguyện viên, sinh viên Học viện.
Học viện Y-Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức ngày hội hiến máu  “Giọt hồng lương y 4“

Thay mặt Ban Giám đốc, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh – Giám đốc Học viện phát biểu: Mỗi ngày, trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu cung cấp cho những ca cấp cứu.Những đơn vị máu quý giá từ chương trình “Hiến máu nhân đạo” đã cứu được tính mạng của rất nhiều người bệnh đang cần đến máu.

Sự tham gia của các thành viên trong Đội Sinh viên tình nguyện Học viện Y-Dược học cổ truyền Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các quy trình hiến máu, đặc biệt là hoạt động phổ biến kiến thức liên quan đến vấn đề hiến máu, các bệnh về máu. Thay mặt BGĐ, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh chúc Ngày hội hiến máu thành công tốt đẹp.

Thay mặt BGĐ, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh chúc Ngày hội hiến máu thành công tốt đẹp.
 Thay mặt BGĐ, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh chúc Ngày hội hiến máu thành công tốt đẹp.

Với chủ đề “Sẻ chia giọt hồng – Thắp lên sự sống” đã thu hút đông đảo sinh viên, cán bộ, giảng viên và nhân viên trong Học viện tham gia. Chương trình không chỉ mang lại sự sống cho những người bệnh đang cần truyền máu, là cầu nối giúp những ước mơ của họ trở thành hiện thực mà còn là sự kiện lớn góp phần thúc đẩy phát triển bền vững phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và với sinh viên Học viện Y-Dược học cổ truyền Việt Nam nói riêng.

Kết thúc ngày hội, số lượng đơn vị máu hiến nhận được lên tới 668 đơn vị máu. Sự thành công của ngày hội hiến máu nhân đạo không chỉ góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng của các ngân hàng máu hiện nay mà còn thể hiện tinh thần nhân đạo, nhân văn cao cả của mọi thành viên Học viện Y-Dược học cổ truyền Việt Nam.

Đọc thêm