Hội An cách ly 29 người khách bay cùng cô gái Hà Nội dương tính Covid-19

(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, ngành y tế địa phương đang thực hiện cách ly đối với 29 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N. (trú quận Ba Đình, Hà Nội) dương tính với Covid-19.

Nhóm du khách này đến Hội An từ ngày 5/3, dự kiến ở đây đến ngày 9/3 và lưu trú tại nhiều khách sạn trong thành phố. Họ nhập cảnh Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3.

Theo ông Sơn, sơ bộ thống kê của chính quyền Hội An, có 36 du khách bay cùng chuyến bay với cô gái bị nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đến Hội An. Trong số đó, có 4 người đã rời khỏi Hội An, có 3 người rời khỏi nơi lưu trú, chưa liên lạc được. Các ngành chức năng đang cách ly 2 người ở Bệnh viện Đa khoa Hội An, 2 người ở BV Đa khoa Thái Bình Dương, 25 người còn lại đang được cách ly tại chỗ.

Ngoài ra, có 2 du khách trong đoàn trên có đến du lịch, tham quan Hội An, đang ở một khu du lịch cao cấp tại thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cũng đang được ngành chức năng cách ly. Hiện sức khỏe của tất cả những người đang được cách ly ở Hội An, Điện Bàn đều bình thường.

"Nếu kết quả xét nghiệm các trường hợp này có người dương tính với Covid-19 thì phải cách ly đồng loạt", ông Sơn nói.

Đọc thêm