Hội nghị trực tuyến về những thông tin thời sự 6 tháng đầu năm tại Phú Thọ

(PLVN) - Ngày 10/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị thông tin thời sự 6 tháng đầu năm 2020 cho cán bộ, lãnh đạo quản lý các cấp trong tỉnh bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu của tỉnh đến 15 huyện, thành, thị ủy và các Đảng ủy trực thuộc.
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến

Tham dự hội nghị có ông Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; ông Hoàng Công Thủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các hội, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, các huyện, thành, thị và các báo viên cấp tỉnh.

PGS.TS Trần Việt Thái, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược, Học viện Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Malaysia truyền đạt các chuyên đề về tình hình thế giới và hoạt động đối ngoại nổi bật của Đảng, Nhà nước ta 6 tháng đầu năm 2020; dự báo tình hình thế giới và quan hệ của Việt Nam với các nước trong thời gian tới.

Tại hội nghị, PGS.TS Trần Việt Thái cho biết: 6 tháng đầu năm 2020, tình hình quốc tế, trong nước có những biến động lớn chưa từng có trong nhiều thập kỷ do tác động của đại dịch Covid 19. Kinh tế thế giới rơi vào tình trạng suy thoái; hầu hết các ngành, lĩnh vực của nền kinh tế nước ta chịu ảnh hưởng nặng nề. Việt Nam thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phục hồi kinh tế.

PGS.TS Trần Việt Thái - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược, Học viện Ngoại giao phát biểu tại hội nghị
 PGS.TS Trần Việt Thái - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược, Học viện Ngoại giao phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Đình Thi, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ nhấn mạnh: Việc tổ chức hội nghị có ý nghĩa quan trọng nhằm cung cấp thông tin để mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu đầy đủ hơn về tình hình thế giới và khu vực hiện nay, bên cạnh những thuận lợi cơ bản đang có những diễn biến phức tạp khó lường, tác động trực tiếp đến tình hình chính trị - kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ đề nghị đoàn thể các cấp trong tỉnh kịp thời cập nhật thông tin về tình hình thời sự thế giới, trong nước và các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước; thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Mỗi cán bộ, đảng viên cần nhận thức rõ tình hình; từ đó xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đúng đắn, hiệu quả, mang tính khả thi cao trong xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp.

Trên cơ sở đó, tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với địa phương, cơ quan, đơn vị; có thêm thông tin chính thống tham gia đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trên internet và mạng xã hội. Phát động các phong trào thi đua yêu nước, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đọc thêm