Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam

(PLVN) - Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 40 vừa diễn ra tại Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân (Thái Nguyên). Nhân dịp này, một số hạng mục giải thưởng được chương trình trao tặng.  
Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam

Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 40 do Văn phòng Đại diện của VietKings tại miền Bắc - Công ty TNHH Truyền thông New Sun Việt Nam triển khai với sự chỉ đạo của Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam nhằm giao lưu, gặp gỡ và vinh danh các giá trị mới, thành tựu mới của cộng đồng Kỷ lục gia tại miền Bắc trong năm 2020. 

“Mặc dù, năm 2020 với nhiều biến động chung của cả nước và thế giới về tình hình thiên tai, dịch bệnh gây nên nhiều khó khăn cho mọi người trong đó có cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam. Tuy nhiên, vượt lên trên những thử thách đó, cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam vẫn không ngừng nỗ lực để tiếp tục tạo lập nên những công trình mới, giá trị mới, đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước. Nhờ đó, nhiều Kỷ lục Thế giới, Kỷ lục Châu Á, Kỷ lục Việt Nam vẫn tiếp tục được ghi nhận và xác lập” - Tiến sĩ Thang Văn Phúc – Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chia sẻ.

 

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng “Biểu tượng Hoa tre”, biểu trưng cho sức sống mạnh mẽ, ý chí kiên cường, sống bằng sáng tạo, tạo lập tinh hoa đến một số Kỷ lục gia; “Đĩa vàng Cống hiến cho các giá trị Kỷ lục của Viện Nội dung Kỷ lục Thế giới - Liên minh Kỷ lục Thế giới” được trao tặng đến các thành viên là Ban lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam…

Tổ chức Kỷ lục Người Việt Toàn cầu - trao Kỷ lục đến Nghệ nhân Ưu tú Phạm Văn Tuyên là “Người Việt Nam phục dựng và sáng tạo các tác phẩm thuộc trường phái nghệ thuật Gốm Phù Điêu đắp nổi với số lượng nhiều nhất”.

Thầy giáo Đào Chí Mạnh với kỷ lục về ý chí, là người khống chế bóng bằng chân, bằng đầu, bằng vai khi đi bộ liên tục 8.525m trong 2 giờ để kêu gọi quyên góp giúp đỡ học sinh mồ côi.
 Thầy giáo Đào Chí Mạnh với kỷ lục về ý chí, là người khống chế bóng bằng chân, bằng đầu, bằng vai khi đi bộ liên tục 8.525m trong 2 giờ để kêu gọi quyên góp giúp đỡ học sinh mồ côi.  

Tổ chức Kỷ lục người Việt Toàn cầu được sáng lập bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và các Hội Việt kiều trên toàn cầu, với mục đích tìm kiếm, tôn vinh các giá trị Kỷ lục của cộng đồng người Việt Nam trên toàn thế giới.

Đặc biệt, trong buổi lễ, ban tổ chức đã công bố Kỷ lục Việt Nam mới, gồm có: Kỷ lục gia - Nhà văn Dương Thu Ái với kỷ lục: Nhà văn sưu tầm và biên soạn để xuất bản thành nhiều tập truyện cười nhất. Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng –  với kỷ lục “Người đầu tiên đưa dự án cây thuốc Nam hữa cơ vào trồng ở các đình, đền, chùa để phòng và chữa bệnh”;

Ông Trần Lê Hùng với kỷ lục “Người Việt Nam đầu tiên đi xe máy bằng đường bộ liên tục trong 06 tháng qua 39 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới”; Võ sư Nguyễn Tân Văn với kỷ lục “Người đầu tiên biểu diễn nội công võ thuật nằm ngửa cho xe ô tô 16 chỗ cán trực tiếp qua ngực và bụng an toàn mà không sử dụng lót ván”; Kỷ lục gia Nguyễn Văn Mão với Kỷ lục Người biểu diễn nhạc cụ được làm từ nhiều loại rau củ quả nhất tại Việt Nam...

Dự kiến, Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 41 sẽ diễn ra tại TP HCM cuối tháng 12 này.

Đọc thêm