Hơn 150 cán bộ chiến sĩ Thừa Thiên Huế hiến máu tình nguyện

(PLVN) - Ngày 7/8, Bộ chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện.

Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa của cán bộ chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh nhằm chia sẻ khó khăn với người bệnh trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Với chủ đề “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống”, tại ngày hội hiến máu, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động hơn 150 cán bộ, chiến sĩ. Các cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu thuộc các đơn vị Trung đoàn 6, Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3, Trường Cao đẳng nghề số 23 và các đơn vị trực thuộc tham gia hiến máu. Mỗi cán bộ, chiến sĩ tình nguyện hiến máu với số lượng từ 250ml đến 300ml, có chiến sĩ hiến đến 350ml máu.

Đại úy CN Nguyễn Văn Dũng, nhân viên Ban Cán bộ, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh người có 8 lần tham gia hiến máu tình nguyện.
 Đại úy CN Nguyễn Văn Dũng, nhân viên Ban Cán bộ, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh người có 8 lần tham gia hiến máu tình nguyện. 

Những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện được cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế hưởng ứng tích cực và tiên phong đi đầu. Đồng thời xem đây là nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa nhân văn, với mong muốn những giọt máu được cho đi sẽ góp phần cứu sống được nhiều người bệnh.

Có cán bộ, chiến sĩ đã từng tham gia hiến máu từ 8 đến 10 lần, nhiều cá nhân nằm trong câu lạc bộ ngân hàng máu sống, sẵn sàng tham gia hiến máu khi có nhu cầu của Bệnh viện và bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.

Thông qua ngày hội hiến máu tình nguyện là dịp để cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế nêu cao tinh thần trách nhiệm, tinh thần tương thân, tương ái. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, việc hiến máu cứu người trong thời điểm này sẽ góp phần quan trọng vào chung tay xoa dịu nỗi đau của bệnh nhân, giúp họ vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

Đọc thêm