Hơn 2.000 công an, bảo vệ... đảm bảo an toàn Lễ Khai ấn Đền Trần

(PLVN) - Công an tỉnh Nam Định quyết định huy động hơn 2.000 cán bộ, chiến sỹ bảo vệ an ninh trật tự trong lễ khai Ấn Đền Trần xuân Kỷ Hợi 2019 đồng thời hơn 16 camera an ninh cũng được lắp đặt. 
Lực lượng công an được tăng cường để bảo vệ an  ninh trật tự lễ hội
Lực lượng công an được tăng cường để bảo vệ an ninh trật tự lễ hội

Đúng giờ Tý đêm 14 tháng Giêng âm lịch (tức ngày 18/2), lễ khai Ấn Đền Trần xuân Kỷ Hợi sẽ diễn ra tại Đền Trần, phường Lộc Vượng, TP Nam Định. Từ sáng nay, 17/2, hơn 2.000 cán bộ chiến sỹ được tăng cường gồm công an, quân sự, công an xã, bảo vệ dân phố… đã tập trung tại Đền Trần nhận nhiệm vụ. Lực lượng này sẽ chia thành 5 vòng và 23 chốt bảo vệ an toàn cho đêm khai Ấn. Nhiệm vụ của từng vòng, từng chốt bảo vệ được phân công cụ thể. 

Để triển khai phương án đảm bảo ANTT đêm khai Ấn từ 18h ngày 14 tháng giêng âm lịch(18-02), các cán bộ chiến sỹ được tăng cường sẽ thường trực 100% tại Đền Trần để triển khai phương án đảm bảo ANTT đêm khai Ấn. Đến khi có lệnh của Ban tổ chức mới được rút quân.

Họp báo về lễ hội khai ấn đền Trần
Họp báo về lễ hội khai ấn đền Trần

Ngoài tăng cường lực lượng làm công tác bảo vệ, những phương tiện, công cụ như lưới B40, barie và cọc tre cũng được tăng cường để thiết lập tuyến đường an ninh, đảm bảo giao thông được thông suốt.

Năm nay, cùng việc duy trì 16 camera an ninh, các hoạt động làm xấu hình ảnh lễ hội như xe ôm chèo kéo, ăn mày, ăn xin “đeo bám” du khách hay thu vé trông xe trái quy định… sẽ bị hạn chế bằng nhiều biện pháp quyết liệt. Cụ thể, Ban Tổ chức đã thành lập nhiều đoàn liên ngành kiểm tra, xử lý vi phạm trong thời gian diễn ra lễ hội. Lực lượng an ninh mặc thường phục cũng được tăng cường để giảm thiểu nạn trộm cắp, móc túi.

Cho tới thời điểm này có thể khẳng định, tỉnh Nam Định đã sẵn sàng cho Lễ khai ấn Đền Trần xuân Kỷ Hợi diễn ra thành công.

Đọc thêm