Hơn 250 tình nguyện viên tiêu biểu hội quân Hành trình Đỏ 2019

(PLVN) - Chiều 26/7, hơn 250 tình nguyện viên tiêu biểu đại diện cho lực lượng hiến máu tình nguyện - những “chiến sĩ đỏ” của 39 tỉnh/thành phố đã hội tụ về Hà Nội, tham gia chương trình Hội quân Hành trình Đỏ 2019, với sự kiện lớn nhất là ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” diễn ra cùng ngày.
Tri ân những “chiến sĩ đỏ” tiêu biểu trên khắp cả nước. (ảnh VOV)
Tri ân những “chiến sĩ đỏ” tiêu biểu trên khắp cả nước. (ảnh VOV)

Phát biểu tại chương trình, TS. BS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2019 nhấn mạnh, đây là cơ hội để mỗi thanh niên, mỗi tình nguyện viên và người dân Thủ đô Hà Nội thể hiện tinh thần nhiệt huyết của mình với Hành trình Đỏ bằng việc hiến máu cứu người.

Hành trình Đỏ 2019 đến nay đã tiếp nhận được hơn 85.000 đơn vị máu. Nhiều địa phương đã đưa ngày hội hiến máu về với các huyện vùng sâu, vùng xa, biên giới hoặc đã tổ chức Hành trình Đỏ “mini” với đoàn tình nguyện viên tham gia chuỗi hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu từ thành phố đến các vùng xa xôi và hải đảo của đất nước. Trong suốt gần 2 tháng, tại 39 tỉnh, thành phố, chương trình vận động hiến máu Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt đã thực hiện thành công, giúp khắc phục tình trạng thiếu máu Hè và nâng cao nhận thức của người dân về phòng tránh bệnh tan máu bẩm sinh.

Tại Hà Nội, Hành trình Đỏ 2019 được tổ chức với chuỗi các hoạt động liên tục trong 2 ngày 26-27/7 với trọng tâm là ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân (dự kiến tiếp nhận được 3.000 đơn vị máu). Nhiều hoạt động đặc biệt dành cho các tình nguyện viên Hành trình Đỏ 2019 sẽ được tổ chức như: dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, chào cờ tại Cột cờ Hà Nội, chương trình xếp hình “Hành trình Đỏ - 7 năm kết nối” và nhảy đồng diễn Chachacha, diễu hành cổ động hiến máu, Gala “Dấu ấn Hành trình Đỏ”, nhạc hội “Mùa hè sôi động”… 

Đọc thêm