Hơn 350 cán bộ, chiến sĩ phối hợp khắc phục hậu quả sau bão tại Huế

(PLVN) -  Ngay sau khi cơn bão số 13 đổ bộ vào tỉnh Thừa Thiên Huế, trong sáng ngày 15/11, lực lượng vũ trang TP Huế với hơn 350 cán bộ, chiến sĩ phối hợp bà con nhân dân, Công ty CP Môi trường đô thị Huế và Trung tâm công viên cây xanh đã ra quân dọn vệ sinh môi trường và khắc phục hậu quả sau bão. 
Lực lượng vũ trang cùng chính quyền địa phương và người dân thu dọn cây bị ngã đổ do bão.
Lực lượng vũ trang cùng chính quyền địa phương và người dân thu dọn cây bị ngã đổ do bão.

Tại thành phố Huế, cơn bão số 13 đã làm cho 127 ngôi nhà bị tốc mái, hàng ngàn cây xanh các loại bị ngã đổ, gãy đổ. Để nhanh chóng trả lại mỹ quan, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Huế đã huy động cán bộ, chiến sĩ cơ quan và lực lượng dân quân 27 phường phối hợp với bà con nhân dân các địa phương tổng dọn vệ sinh môi trường, thu dọn cây cối ngã đỗ trên các tuyến đường, trường học, công viên, các điểm công cộng trên địa bàn, sửa chữa nhà cửu bị tốc mái...

Với sự tham gia đầy tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ cùng bà con nhân dân, các khu phố, Công ty CP Môi trường đô thị Huế và Trung tâm công viên cây xanh cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên, trong buổi sáng ngày 15/11 đã có hàng nghìn m3 cây xanh bị ngã đổ đã được thu gom và chuyển ra ngoài tuyến đường. Hầu hết các tuyến đường phố đã được thu dọn sạch sẽ, đặc biệt công viên dọc bờ sông Hương đã được trả lại thông thoáng sau khi bị nhiều cây xanh gãy đổ.

Công tác khắc phục hậu quả sau bão được các lực lượng nhanh chóng triển khai sau khi cơn bão đi qua.
 Công tác khắc phục hậu quả sau bão được các lực lượng nhanh chóng triển khai sau khi cơn bão đi qua.

Ngoài ra, Ban chỉ huy quân sự thành phố Huế cũng yêu cầu Ban chỉ huy quân sự 27 phường cử lực lượng khuyến cáo, hướng dẫn người dân trong các hoạt động, nhất là việc đi lại khi có mưa lũ. Đồng thời, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, đặc biệt là tại các khu vực thường xuyên ngập sâu, chảy xiết.

Đọc thêm