Hơn 39 tấn hàng cứu trợ được miễn cước chuyển phát qua Bưu điện

(PLVN) - Đến cuối ngày 21/10, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức tiếp nhận, khai thác và vận chuyển tuyệt đối an toàn hơn 39 tấn hàng hóa cứu trợ đến Hội Chữ thập đỏ, Mặt Trận tổ quốc, UBND các tỉnh miền Trung. 
Hơn 39 tấn hàng cứu trợ được miễn cước chuyển phát qua Bưu điện

Hướng về miền Trung, sau 5 ngày tổ chức triển khai miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trên toàn quốc đến với đồng bào vùng lũ, đến cuối ngày 21/10 Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức tiếp nhận, khai thác và vận chuyển tuyệt đối an toàn hơn 39 tấn hàng hóa cứu trợ đến Hội Chữ thập đỏ, Mặt Trận tổ quốc, UBND các tỉnh miền Trung. Tổng giá trị cước vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ tương đương với hơn 2,6 tỷ đồng.  

Theo ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Vietnam Post, ngay sau khi thông tin miễn cước được lan tỏa rộng, hàng trăm nghìn bưu phẩm, bưu kiện là lương thực thực phẩm, thuốc men, quần áo, hàng tiêu dùng… đã được những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức cá nhân trao gửi cho nhân viên Bưu điện tại các bưu cục, điểm Bưu điện Văn hóa xã để chuyển đến bà con vùng lũ sớm nhất.

Trong điều kiện mưa lũ cực kì phức tạp, nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều vị trí còn bị ngập sâu trong nước, nhưng hàng hóa từ muôn nơi vẫn được Vietnam Post khẩn trương khai thác. Hàng trăm chuyến xe bưu chính từ các địa phương liên tiếp trở về miền trung bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng. 

Nhân viên Bưu điện Việt Nam triển khai vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ vào miền Trung.
Nhân viên Bưu điện Việt Nam triển khai vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ vào miền Trung.

Căn cứ vào danh sách của các lực lượng chức năng, nhân viên Bưu điện các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục khai thác và chuyển kịp thời đến tận tay từng người dân các mặt hàng cứu trợ. 

Ngoài ra, với mong muốn sẻ chia, giúp đỡ phần nào khó khăn đối với đồng bào đang oằn mình chống chọi với lũ, Vietnam Post đã ủng hộ gần 1,2 tỷ đồng tiền mặt, đồng thời phối hợp với đối tác trao tặng trực tiếp 900 suất quà (tương đương 270 triệu đồng) là những nhu yếu phẩm thiết yếu đến những điểm nóng, rốn lũ miền Trung. 

Bên cạnh đó, đối với những gia đình người Bưu điện bị ảnh hưởng do lũ, Vietnam Post cũng trích hơn 650 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ khuyến khích để thăm hỏi, hỗ trợ, góp phần ổn định cuộc sống cho người lao động. 

Đọc thêm