Huế tưng bừng trước trận Chung kết bóng đá nam SEA Games 30

(PLVN) - Trước khi bóng lăn vài giờ, không khí chuẩn bị đón xem, cổ động đã diễn ra tấp nập khắp TP Huế (Thừa Thiên Huế).
Một tiểu thương bán đồ cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam rạng rỡ trong sắc cờ đỏ sao vàng.
Một tiểu thương bán đồ cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam rạng rỡ trong sắc cờ đỏ sao vàng.

Sôi động vì niềm tự hào dân tộc Việt

19h hôm nay, 10/12, trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia sdiễn ra. Nhằm tạo điều kiện cho hàng nghìn sinh viên và người hâm mộ trên địa bàn TP Huế có thể dễ dàng theo dõi, cổ vũ cho thầy trò Park-Hang-Seo, nhiều trường Đại học thuộc Đại học Huế đã tổ chức lắp màn hình led “khủng”.

Trong sáng 10/12, tại các trường Đại học Khoa học, Đại học Sư Phạm, Cao đẳng Công nghiệp Huế, nhiều màn hình led “khủng” trên 150 inches đã được lắp đặt để phục vụ cho hàng nghìn sinh viên sẵn sàng… tiếp lửa.

Màn hình led "khủng" được lắp đặt tại tiền sảnh nhà A, trường Đại học Khoa học, Đại học Huế
 Màn hình led "khủng" được lắp đặt tại tiền sảnh nhà A, trường Đại học Khoa học, Đại học Huế

“Nhà trường đã đồng ý chủ trương cho phép lắp màn hình led lớn tại sân trường (tiền sảnh nhà A, đường Nguyễn Huệ - PV) để sinh viên và người hâm mộ cùng tham gia cổ vũ trận chung kết SEA Games 30. Tất cả mọi người, mọi học sinh, sinh viên sẽ được vào sân xem miễn phí. Ngoài ra, tất cả còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật sôi động trước và giữa trận chung kết” Một cán bộ phụ trách, trường Đại học Khoa học, Đại học Huế chia sẻ.

Ngoài các trường Đại học, Cao đẳng thì trên địa bàn TP Huế còn rất nhiều địa điểm khác như: Trung tâm văn hóa, các nhà hàng, quán coffe…cũng mạnh tay đầu tư màn hình chiếu tổ chức chương trình trường thuật trực tiếp trận cầu chung kết bóng đá nam Seagame 30. Nếu ai xem đó là một hình thức quảng cáo để kinh doanh thì có lẽ cũng không sai nhưng có lẽ sau mỗi pha bóng, tiếng hò reo tiếc nuối rồi vui mừng được nối dài từ những nhà hàng đến quán coffe và lớn hơn là một khu vực thì đó thực sự là một niềm tự hào dân tộc Việt.

Một địa điểm xem lý tưởng cho người hâm mộ Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thừa Thiên Huế
 Một địa điểm xem lý tưởng cho người hâm mộ Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thừa Thiên Huế

Khi niềm tự hào dân tộc hòa chung với không khí phấn khởi, sôi động trước trận chung kết thì cũng là lúc các tiểu thương kinh doanh các mặt hàng như: Băng rôn, logo cổ vũ, cờ tổ quốc, kèn, trống tại TP Huế được dịp bán “đắt như tôm tươi”. Các nhà xưởng in ấn cũng hoạt động in ấn hết hết năng suất để cung cấp sản phẩm trước giờ bóng lăn.

“Tôi ra đây bán với chị, hai chị em tôi thì cũng tự đi in băng rôn, áo Việt Nam ở các cơ sở in ấn rồi mua sỉ thêm một số logo, kèn, trống để bán vừa có thêm thu nhập, vừa cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam chiến thắng. Ở các trận bóng như chung kết, tôi nghĩ vào chập tối thì lượng khách hàng sẽ mua nhiều để cổ vũ cho đội tuyển. Vì đến hiện tại, số lượng áo và băng rôn chúng tôi cũng đã bán được không ít.” Chị Đỗ Thị Mỹ (SN 1982, trú tại TP Huế), một tiểu thương đang bán đồ cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam cho biết.

Các mặt hàng cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam như cờ tổ quốc, băng rôn..được các tiểu thương bán khá đắt hàng.
 Các mặt hàng cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam như cờ tổ quốc, băng rôn..được các tiểu thương bán khá đắt hàng.

Sẵn sàng chuẩn bị cho sau trận đấu

Mặc dù trận chung kết giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia chưa diễn ra, kết quả thắng thua cũng điều chưa thể đoán trước trận đấu nhưng tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị ứng phó “bão người” được dự đoán trước cũng đã được các lực lượng chức năng TP Huế chuẩn bị khá kĩ càng.

Cụ thể, tại khu vực ngã 6 giao giữa các đường Hùng Vương, Lê Quý Đôn, Hà Nội, Đống Đa, Bến Nghé, hệ thống rào chắn đã được chuẩn bị sẵn sàng; Hệ thống đèn tín hiệu giao thông; Camera giao thông cũng được đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Các rào chắn, biển báo được chuẩn bị từ sớm nhằm điều tiết giao thông sau trận chung kết.
 Các rào chắn, biển báo được chuẩn bị từ sớm nhằm điều tiết giao thông sau trận chung kết.

Đồng thời, các lực lượng chức năng hiện cũng đã được phân công, bố trí chốt chặn tại các trục đường quan trọng nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông. Đặc biệt, đại diện cơ quan chức năng cũng cho biết sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình lợi dụng quấy rối, tổ chức đua xe, gây mất trật tự.

“Lực lượng Cảnh sát Giao thông chúng tôi đang phối hợp với các lực lượng Cảnh sát trật tự, Cảnh sát hình sự bố trí chốt chặn tại các trục đường thường xuyên xảy ra ách tắc, dễ xảy ra tai nạn. Nhằm đảm bảo tình hình trật tự cũng như đảm bảo cho tình hình giao thông diễn ra thông suốt sau trận chung kết giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia.

Ngoài ra, chúng tôi cũng bố trí một số chiến sĩ cảnh sát mặc thường phục trong quá trình làm nhiệm vụ nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng không khí ăn mừng sau trận đấu để quấy phá, tổ chức đua xe”,  Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự (Công an TP Huế) cho biết.

Đọc thêm