Hưng Yên thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy về làm công chức xã, phường

(PLVN) -Đây là đề nghị của đồng chí Đỗ Xuân Sảng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên trong buổi làm việc với huyện Ân Thi về việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh về thu hút sinh viên tốt nghiệp Đại học chính quy về làm công chức tại xã, phường, thị trấn vào ngày 10/6.
Hưng Yên thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy về làm công chức xã, phường

Thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc thực hiện chính sách thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy về làm công chức tại xã, phường, thị trấn, từ năm 2009 đến nay, huyện Ân Thi đã thu hút được 81 sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy về làm việc tại các xã, thị trấn; trong đó hơn 90% được sắp xếp chức danh đảm nhận. Nhiều sinh viên sau khi về làm công chức tại các xã, thị trấn đã phấn đấu, rèn luyện được địa phương quy hoạch vào các chức danh cán bộ lãnh đạo. Đội ngũ sinh viên được thu hút này đã góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng và trẻ hóa đội ngũ cán bộ ở các xã, thị trấn.  

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Đỗ Xuân Sảng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện Ân Thi tiếp tục rà soát, bố trí, sắp xếp vị trí việc làm phù hợp cho những trường hợp đã tuyển dụng theo đề án thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy về làm công chức tại các xã, thị trấn; xây dựng phương án điều động, luân chuyển cán bộ, công chức giữa các xã, thị trấn trong huyện; tạo điều kiện thuận lợi cho các sinh viên về làm việc phát huy sở trường, năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Trước đó, Đoàn đã tiến hành giám sát thực tế việc thực hiện chính sách thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy về làm công chức tại xã Xuân Trúc và thị trấn Ân Thi (huyện Ân Thi).

Đọc thêm