Huy động hơn 350 bộ đội dọn đường, trường, trạm... ở Thừa Thiên Huế sau lũ

(PLVN) - Ngày 20-23/10, Sư đoàn 968, Quân khu 4 huy động trên 350 cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ các địa phương trên địa bàn tỉnh TT-Huế khắc phục hậu quả lũ lụt, đảm bảo cho học sinh sớm trở lại trường học tập và giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.
Các cán bộ, chiến sĩ thuộc Sư đoàn 968, Quân khu 4 giúp dọn vệ sinh sau lũ lụt tại trường tiểu học Thuận Hòa (xã Hương Phong, thị xã Hương Trà)
Các cán bộ, chiến sĩ thuộc Sư đoàn 968, Quân khu 4 giúp dọn vệ sinh sau lũ lụt tại trường tiểu học Thuận Hòa (xã Hương Phong, thị xã Hương Trà)

Ngay sau khi tiếp cận đến các trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, nghĩa trang liệt sĩ, các trục đường liên thôn, liên xã, gia đình chính sách, gia đình có công với nước, cán bộ, chiến sĩ đã phân chia thành nhiều nhóm thực hiện vệ sinh môi trường.

Tại trường tiểu học Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, mặc dù nước đã rút, nhưng lượng bùn non quá lớn. Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968 đã nhanh chóng phối hợp cùng với đội ngũ giáo viên dọn dẹp vệ sinh từ các phòng học, đến bàn ghế tủ, khu vực công viên trường học đảm bảo nhanh nhất nhằm tạo điều kiện cho các cháu học sinh sớm quay lại trường học tập.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh TT- Huế cũng đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ phối hợp với Sư đoàn 968 tích cực giúp các địa phương dọn dẹp vệ sinh ngay sau khi nước rút.

Các cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng giúp địa phương dọn dẹp các trục đường liên thôn, liên xã để khơi thông dòng chảy, tránh gây ra ngập lụt do bị tắc tại các con sông, cửa lạch; tập trung giúp đỡ các trường mầm non, tiểu học để các trường nhanh chóng đón học sinh trở lại học tập nhanh nhất.

Mưa lớn đã khiến nhiều trường học trên địa bàn tỉnh TT- Huế bị ngập sâu
 Mưa lớn đã khiến nhiều trường học trên địa bàn tỉnh TT- Huế bị ngập sâu

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh TT - Huế đã triển khai cho các đơn vị nắm chắc tình hình của người dân sau lũ để có những biện pháp hỗ trợ kịp thời. Đặc biệt là gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn và người già để có biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống.

Thiếu tá Dương Tuấn Anh, Phó Tham mưu trưởng Trung đoàn 19, Sư đoàn 968, Quân khu 4 cho biết, đơn vị đã tiến hành cùng bà con nạo vét kênh mương, giải phóng lượng bùn đất ở trên các tuyến đường để bảo đảm việc đi lại cho người dân. Đồng thời, tiến hành nạo vét bùn đất ở các trường học bảo đảm làm sao tạo điều kiện sớm nhất cho con em ở địa phương đến trường.

Trước đó,  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế và tỉnh đã huy động hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ; điều động 451 lượt phương tiện ô tô, 267 lượt tàu xuồng, 27 lượt xe thiết giáp để giúp nhân dân ứng phó với mưa lũ. Và tặng 500 thùng mì tôm, 3 tấn gạo và 100 thùng nước lọc để cứu trợ nhân dân vùng lũ trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm