Huy động nguồn lực quốc tế trong ứng phó với biến đổi khí hậu

(PLO) - Hôm nay (11/5), Hội nghị chuyên đề IPU khu vực châu Á - Thái Bình Dương về “Ứng phó với Biến đổi khí hậu - Hành động của các nhà lập pháp nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững” do Quốc hội Việt Nam phối hợp với Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) tổ chức sẽ khai mạc tại TP HCM và kéo dài tới ngày 13/5.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hội nghị là diễn đàn để các nghị viện, nghị sĩ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các nhà tài trợ, các tổ chức quốc tế chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác trong quá trình thực hiện Công ước khung của Liên Hợp quốc về biến đổi khí hậu.

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận, trao đổi về các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), đánh giá tiến bộ của khu vực trong việc thực hiện các mục tiêu này; về vai trò của Nghị viện trong việc hỗ trợ thực hiện các SDGs ở cấp quốc gia và cấp khu vực, tập trung vào mục tiêu số 3 về bình đẳng giới và mục tiêu số 5 về bảo vệ sức khỏe, đảm bảo an sinh, phúc lợi cho tất cả mọi người. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam và Nghị viện các nước thành viên trong khu vực về những khó khăn, thách thức, cơ hội và tác động của biến đổi khí hậu; việc thực hiện các chương trình, kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hội nghị cũng là dịp để huy động nguồn lực của các nước phát triển, các tổ chức tài chính quốc tế như WB, ADB, IMF trong việc hỗ trợ các nước đang phát triển trong khu vực, trong đó có Việt Nam, nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Đọc thêm