Kết quả xét nghiệm của các F1 liên quan đến ca dương tính từ Campuchia về Hải Phòng

(PLVN) - Theo Tổ phản ứng nhanh phòng chống COVID-19 tại Hải Phòng, tính đến 4h 45 phút ngày 26/3, bước đầu xác định 19 F1 (Kiến Thụy 12, Ngô Quyền 5, Hồng Bàng 1, Hải An 1) thực hiện xét nghiệm đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.
Hải Phòng tiến hành phong tỏa 5 điểm mà 2 phụ nữ đi qua
Hải Phòng tiến hành phong tỏa 5 điểm mà 2 phụ nữ đi qua

Tuy nhiên, đối với 2 phụ nữ từ Campuchia về Hải Phòng thì chị N.T.T. (SN 1996, hộ khẩu thường trú tại Cẩm Sơn, Cẩm Phả, Quảng Ninh) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Chị Đ.T.T.P (SN 1995, hộ khẩu thường trú tại xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Như PLVN đã thông tin, chiều 24/3/2021, chị Đ.T.T.P và N.T.T đến Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Hải Phòng khám. Đến tối 25/3, theo kết quả của BV Vinmec, hai chị này có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

 Ngay tối 25/3, Sở Y tế Hải Phòng đã tiến hành phong tỏa 5 địa điểm, gồm: Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, khách sạn Paris (đường Lê Hồng Phong), 1 nhà nghỉ tại huyện Kiến Thụy, nhà mẹ đẻ chị Đ.T.T.P và nhà lái xe taxi chở 2 trường hợp Đ.T.T.P và N.T.T; đồng thời, khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan. 

Sở Y tế Hải Phòng cũng phát đi thông báo khẩn để yêu cầu các trường hợp có tiếp xúc gần với 2 phụ nữ này cần liên hệ ngay với Trạm Y tế nơi cư trú để Khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Đọc thêm