Khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động tại công trường xây dựng thủy điện Plei Kần

(PLVN) - Ba công nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động tại công trường xây dựng thủy điện Plei Kần, ở thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.
Công trường xây dựng thủy điện Plei Kần nơi xảy ra vụ tai nạn lao động.
Công trường xây dựng thủy điện Plei Kần nơi xảy ra vụ tai nạn lao động.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên báo Pháp luật Việt Nam, nguyên nhân xảy ra  vụ tai nạn thương tâm trên nhiều khả năng do giàn giáo bị sập khi đang thi công. Trưởng công an thị trấn Plei Kần cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Liên quan đến giải quyết hậu quả vụ tai nạn lao động tại tại công trường xây dựng thủy điện Plei Kần, ở thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum), đến sáng nay (26/5), ba công nhân khác bị đa chấn thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum sau khi được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồ.

Đối với 3 công nhân tử vong tại chỗ, lực lượng Công an đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ đúng theo quy định.

Ông Lê Như Nhất, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Kon Tum cho biết VOV biết, “Sở Công thương đã liên hệ trực tiếp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, cơ quan quản lý an toàn lao động để kiểm tra hiện trường, đồng thời tham mưu UBND tỉnh có chỉ đạo kịp thời.

Trước hết Sở Công thương cũng đã có báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cho Công an tỉnh, Công an huyện Ngọc Hồi điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, chỉ đạo doanh nghiệp phối hợp tốt với gia đình và thân nhân phục vụ việc an táng đối với người chết và chăm sóc tốt nhất đối với bệnh nhân hiện đang cấp cứu tại bệnh viện”- ông Lê Như Nhất thông tin.

Theo tin PLVN nhận được, chiều 25/5, Chủ tịch huyện Ngọc Hồi Châu Ngọc Lân xác nhận có một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 6 người thương vong (3 người tử vong tại chỗ và 3 người bị thương) tại công trường xây dựng thủy điện Plei Kần, ở thị trấn Plei Kần. Ngay trong đêm 25/5, ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã tập trung xử lý hậu quả vụ tai nạn lao động.

Hiện nguyên nhân sự việc đang được tiếp tục điều tra.

Dự án thủy điện Plei Kần trên sông Pô Kô (nằm trên địa bàn hai huyện Ngọc Hồi và Đắc Tô) được UBND tỉnh Kon Tum chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 17/10/2016, do Công ty cổ phần Tấn Phát (có địa chỉ tại địa phương) thực hiện. Dự án có tổng mức đầu tư gần 576 tỷ đồng. Trong đó, 403 tỷ là vốn vay của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Kon Tum.

Đọc thêm