Khai mạc cuộc thi “Cùng non sông cất cánh”

(PLO) - Ngày 15/10, Vietnam Airlines phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc cuộc thi kiến thức thường niên “Cùng non sông cất cánh” lần thứ 7 tại trường Trung học phổ thông (THPT) Nguyễn Du, TP.Hồ Chí Minh. 
Các em học sinh hồi hộp chờ đợi câu hỏi cuộc thi
Các em học sinh hồi hộp chờ đợi câu hỏi cuộc thi

Cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” kéo dài từ 15/10-11/11/2017 với 5 vòng thi kiến thức lịch sử, địa lý, văn hóa. Chủ đề mỗi vòng thi tương ứng với một vùng miền của Việt Nam, trải rộng từ Bắc Bộ đến Nam Bộ và các vùng biển đảo quê hương. Cuộc thi được tổ chức với mong muốn giúp thế hệ trẻ thêm yêu mến, tự hào về đất nước cũng như ý thức sâu sắc về vai trò của thanh niên trong gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Cuộc thi thu hút 130 đội tham dự từ các trường THPT và các Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Năm nay, bên cạnh Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Học viện Hàng không cũng tham gia tài trợ và góp phần vào công tác tổ chức.

Các em đều hào hứng với cuộc thi
Các em đều hào hứng với cuộc thi

Bà Ngô Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Vietnam Airlines Chi nhánh miền Nam cho biết: “Năm nay là năm thứ 7 cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” được tổ chức và có thể nói đây là cuộc thi được đầu tư lớn nhất cả về chất và lượng từ trước đến nay. Đồng hành cùng cuộc thi từ những ngày đầu, Vietnam Airlines rất vinh dự được chung sức cùng ngành giáo dục thành phố mang đến cho các em học sinh một sân chơi lớn và bổ ích, giúp các em thêm yêu mến, tự hào về quê hương Tổ quốc cũng như góp phần chắp cánh đưa các bạn trẻ vươn cao, bay xa cùng sự phát triển của non sông đất nước.”

Bà Ngô Thu Hiền khẳng định, cuộc thi là một sân chơi bổ ích, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ
Bà Ngô Thu Hiền khẳng định, cuộc thi là một sân chơi bổ ích, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ

Được biết, các đội lọt vào vòng chung kết sẽ được tham dự tour “Huế - Hội An - Đà Nẵng” để tham quan các di tích lịch sử, thắng cảnh biển đảo cũng như trải nghiệm dịch vụ của Vietnam Airlines.

Nhằm mở rộng cuộc thi đến đông đảo học sinh thuộc các tỉnh thành phía Nam, sau vòng chung kết, Ban tổ chức sẽ mở vòng thi đấu giao lưu giữa đội vô địch toàn TP Hồ Chí Minh với các đội thi đến từ 7 tỉnh miền Đông Nam Bộ (Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa - VũngTàu, Long An và Tiền Giang).

Đại diện các trường tham gia trả lời các câu hỏi
Đại diện các trường tham gia trả lời các câu hỏi

 Bảy năm đồng hành cùng cuộc thi là minh chứng khẳng định mạnh mẽ nỗ lực không ngừng của Vietnam Airlines trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, cùng chung tay vì thế hệ tương lai của đất nước. Đây cũng là một trong những hoạt động cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa Vietnam Airlines và UBND TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2021.

Đọc thêm