Khám xét chỗ ở của 2 ‘bà trùm’ cho vay lãi nặng tại Quảng Bình

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau khi thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng tại nhà 2 đối tượng, cơ quan công an bước đầu xác định, từ năm 2018 đến nay, Hương và Hường đã cho hơn 50 người vay với số tiền hàng tỷ đồng.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Nguyễn Thị Thanh Hương.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Nguyễn Thị Thanh Hương.

Phòng Cảnh sát hình sự cùng phối hợp với Phòng cảnh sát cơ động và Công an TX. Ba Đồn tiến hành khám xét chỗ ở của hai đối tượng gồm: Nguyễn Thị Hường (SN 1965) và Nguyễn Thị Thanh Hương (SN 1975), cùng trú tại Tổ dân phố Minh Lợi, phường Quảng Thọ, TX Ba Đồn (Quảng Bình).

Qua khám xét, lực lượng phá án thu giữ tại nơi ở Nguyễn Thị Thanh Hương số tiền hơn 200 triệu đồng và Nguyễn Thị Hường số tiền 350 triệu đồng cùng nhiều sổ sách, tài liệu có liên quan đến lô đề và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Khám xét nơi ở của đối tượng Nguyễn Thị Hường.
 Khám xét nơi ở của đối tượng Nguyễn Thị Hường.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, từ năm 2018 đến nay, 2 đối tượng Hương và Hường đã cho hơn 50 người vay với số tiền hàng tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 13/4, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Phòng An ninh mạng Công an tỉnh cũng tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở, phương tiện của Nguyễn Đức Trung (SN 1996, trú tại TDP 13, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới). Qua khám xét, lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu, dữ liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng. Bước đầu đối tượng khai nhận, từ năm 2019 đến nay đã cho 15 người vay với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Đọc thêm