Khánh Hòa phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

(PLVN) - Chiều 20/10, tại Hội trường UBND tỉnh Khánh Hòa, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức phát động ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt gây ra.
Các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ tại buổi phát động.
Các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ tại buổi phát động.

Mở đầu buổi phát động, các đại biểu đã dành phút mặc niệm các liệt sĩ hy sinh trong cứu nạn cứu hộ và những người dân bị chết, mất tích tại các địa bàn xảy ra lũ lụt, sạt lỡ đất tại khu vực miền Trung.

Tại buổi phát động, ông Trần Ngọc Thanh - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cho biết, những ngày qua, do mưa bão kéo dài tại các tỉnh miền Trung đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và kinh tế - xã hội, nhất là các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh.

Qua thống kê sơ bộ, đến nay đã có hơn 100 người chết và mất tích; hàng nghìn ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, cuốn trôi và hư hỏng nặng; hàng nghìn ha lúa, hoa màu, vật nuôi bị thiệt hại; giao thông bị chia cắt, hư hỏng nặng; hàng chục nghìn gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn, rất cần sự chung tay, giúp đỡ.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại buổi phát động.
 Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại buổi phát động.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, nhường cơm sẻ áo, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các địa phương, tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh dành sự quan tâm, chia sẻ ít nhất một ngày lương hoặc một ngày thu nhập để ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa, lũ gây ra, sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa gửi lời thăm hỏi, chia sẻ với những đau thương, mất mát, khó khăn đã và đang gặp phải của người dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Tại buổi phát động đã có 180 tổ chức, cá nhân ủng hộ với số tiền hơn 406 triệu đồng. Trong đó, tiền mặt là hơn 328 triệu đồng và đăng ký ủng hộ hơn 68 triệu đồng.

Đọc thêm