Khơi dậy cảm hứng học tập

(PLVN) - Thạc sĩ Lê Văn Thành vừa ra mắt tập sách Khơi dậy cảm hứng học tập - Thay thái độ, đổi tương lai (NXB Dân trí, 2019). Trong đó, tác giả phân tích về sự tự tin, kỹ năng quản lý thời gian, cách thức đàm phán, con đường hướng tới sự thành công và hơn thế, là thay đổi thái độ ỷ lại, tích cực hơn để hướng đến sự thành công. 

Tác giả Lê Văn Thành chia sẻ: “Với những trải nghiệm của bản thân cùng việc lắng nghe chia sẻ của những người thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau tôi đã gửi gắm trong cuốn sách “Khơi dậy cảm hứng học tập” tới các bạn trẻ một thông điệp: Mọi kỹ năng trên đời này đều có thể học được.

Nếu bạn muốn trở thành một người thuyết trình tốt trước công chúng hãy học và luyện tập kỹ năng thuyết trình. Nếu bạn muốn trở thành một tay ghi ta cừ khôi, hãy học và chơi đàn mỗi ngày. Nếu muốn trở nên giàu có và hạnh phúc, hãy học về cách làm thế nào để trở nên như vậy. Điều quan trọng không phải là xuất phát điểm của bạn, cũng chẳng phải hoàn cảnh hiện tại mà điều quan trọng là bạn có sẵn sàng học hỏi hay không”.

 

Lê Văn Thành đã chia sẻ rất cụ thể và tỉ mỉ về việc xây dựng sự tự tin để có thể tự tin trước bất cứ ai. Những điều đơn giản để quản lý tốt thời gian. Những tuyệt chiêu đàm phán thông minh trong cả quá trình mua hàng và bán hàng. Thậm chỉ cả những công thức để quản lý tiền một cách thông minh với bất cứ số tiền nào bạn có hiện tại… Cuốn sách là hành trang hữu ích giúp bạn trẻ cải thiện đáng kể về lối tư duy, kỹ năng đàm phán hay sự tự tin vào bản thân.

Nếu chưa thực sự sẵn sàng bạn có thể đọc những câu chuyện về thành công hay thất bại của chính tác giả trong sách và lấy đó làm động lực để phấn đấu vươn lên mạnh mẽ trong cuộc sống của chính bạn. Chắc chắn khi bạn đọc thay thái độ, đổi tương lai bạn sẽ tìm thấy những ý tưởng mới mẻ, những niềm cảm hứng mạnh mẽ và năng lượng hành động to lớn giúp qua sức ỳ, đoạn tuyệt với sự trì hoãn, đầy đam mê và trách nhiệm trong công cuộc thiết kế và kiến tạo nên tương lai, cuộc đời của chính mình.

Chung quy lại, cuốn sách muốn nói rằng: Điều quan trọng nhất để có được thành công trong bất cứ quá trình học hỏi nào không phải là tài năng, sự thông minh hay may mắn, mà là sự quyết tâm và kiên nhẫn. Rất nhiều bạn trẻ sẽ sớm bỏ cuộc vì chưa thấy kết quả ngay hoặc không vượt qua được mặc cảm trở nên ngốc nghếch trong mắt người khác ở những lần tập luyện đầu tiên. Thành công luôn đến với những người cam kết triên trì đến cùng và phần thưởng lớn nhất luôn nằm ở phía cuối đường hầm.

Thạc sĩ Lê Văn Thành tin rằng, bằng việc xuất bản sách “Khơi dậy cảm hứng học tập” có thể giúp được nhiều các bạn trẻ có thêm những ý tưởng, ý chí, động lực và phương pháp để giúp hoàn thành những ước mơ của các bạn.

Đọc thêm