Khơi dậy văn hóa đọc cho học sinh Hải Phòng

(PLVN) - Ngày 4/4, tại trường THCS Nam Hà (quận Kiến An, TP Hải Phòng), Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Tọa đàm về Ngày Sách Việt Nam trên địa bàn thành phố năm 2019, với chủ đề: “Học sinh và Văn hóa đọc” - “Đọc để thay đổi”.
Tọa đàm với chủ đề "Học sinh và văn hóa đọc"
Tọa đàm với chủ đề "Học sinh và văn hóa đọc"

Năm 2019 là năm thứ 6 TP Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam. Đây là một sự kiện văn hóa hết sức ý nghĩa, tiếp nối truyền thống hiếu học, trọng tri thức của dân tộc ta. Bởi vậy, hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2019 diễn ra sôi nổi, rộng khắp. 

Học sinh trường THCS Nam Hà và thói quen đọc sách
Học sinh trường THCS Nam Hà và thói quen đọc sách

Nhằm mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. 

Điểm nhấn của chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm nay là chương trình Tọa đàm về Ngày Sách Việt Nam với chủ đề “Học sinh và Văn hóa đọc” – “Đọc sách để thay đổi” với mục đích nhằm nâng cao trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh và toàn xã hội đối với việc phát triển văn hóa đọc, phát huy sức mạnh, sự hưởng ứng tích cực của đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh, tạo động lực góp phần nâng cao nhận thức về văn hóa đọc.
Hệ thống trường học, hệ thống thư viện, lực lượng an ninh quốc phòng, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn TP Hải Phòng đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: trưng bày, giới thiệu sách; giao lưu tác giả - tác phẩm; tổ chức quyên góp và trao tặng sách...
Hoạt động viết thư pháp tại các gian hàng
Hoạt động viết thư pháp tại các gian hàng

Điều đặc biệt, chương trình tọa đàm với sự tham dự của nhà văn Nguyễn Đình Tú - Phó Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ quân đội, Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, một nhà văn quân đội khá thành công với những tác phẩm đề cập đời sống đương đại đã mang đến cho buổi Tọa đàm những điều thú vị và bổ ích.

Đọc thêm