Không để lây lan dịch bệnh trong hoạt động du lịch

(PLVN) - Là nội dung Công văn số 112/TCDL- LH của Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TTDL) vừa gửi các Sở Du lịch, Sở VHTT&DL và các doanh nghiệp du lịch về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc thường xuyên cập nhật thông tin chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ VHTT&DL, UBND các tỉnh/thành và các cơ quan chức năng đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không để lây lan dịch bệnh trong hoạt động du lịch.

Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách du lịch và người lao động tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho du khách, cán bộ, nhân viên và người lao động trong ngành Du lịch. Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở quản lý du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch khẩn trương triển khai thực hiện và báo cáo kịp thời các tình huống phát sinh.

Đọc thêm