Không loại trừ sẽ có dịch xảy ra trong quân đội

(PLVN) - Bộ Quốc phòng đã triển khai kế hoạch phòng, chống và ứng phó với các cấp độ dịch Covid-19 trong Quân đội (giai đoạn 2) trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch.
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 750, Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn cấp nhu yếu phẩm cho công dân đang được cách ly tại đơn vị. Ảnh: VOV
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 750, Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn cấp nhu yếu phẩm cho công dân đang được cách ly tại đơn vị. Ảnh: VOV

VOV đưa tin, Đại tá Lê Trọng Toàn, Phó trưởng phòng Khoa học - Quân huấn, Cục Quân Y cho biết: “Không loại trừ sẽ có dịch xảy ra trong quân đội, do đó, việc các phòng xét nghiệm của các bệnh viện, các viện nghiên cứu trong quân đội phải nhanh chóng hoàn thiện bổ sung để được cấp phép xét nghiệm Covid là điều cấp thiết và bắt buộc phải làm”.

Để sẵn sàng nhân lực cho công tác phòng chống dịch đáp ứng quy mô xét nghiệm rộng trong thời gian tới, ngày 20/3, sau 2 ngày đào tạo Cục Quân Y đã hoàn thành lớp tập huấn lấy mẫu và xét nghiệm phát hiện Covid-19 cho 100 học viên là các y bác sỹ của 30 bệnh viện trong toàn quân.

Hiện, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Quân đội đã chỉ đạo thành lập, kiện toàn 5 đội phòng chống dịch ở cả phía Bắc và phía Nam sẵn sàng cơ động chỉ đạo và trực tiếp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các đơn vị trên địa bàn phụ trách.

Thành lập 154 tổ phòng, chống dịch từ các bệnh xá quân y đơn vị và đội y học dự phòng các quân khu, quân đoàn, tiến hành phòng, chống dịch của đơn vị mình; sẵn sàng tăng cường thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch cho các đơn vị bạn và địa phương khi có lệnh.

Thành lập 20 đội cơ đồng phòng, chống dịch của các bệnh viện; thành lập 14 tổ chuyên khoa tăng cường của các bệnh viện quân y.

Thành lập và kiện toàn 7 bệnh viện dã chiến truyền nhiễm với tổng số 2.800 giường bệnh.

Đọc thêm